|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO Razer thắc mắc về chiếc mặt nạ xuất hiện tại Rap Việt

20:57 | 07/11/2021
Chia sẻ
CEO Razer thậm chí cho biết sẽ tặng cho người hâm mộ Việt Nam chiếc mặt nạ tương tự trên Rap Việt nếu bài đăng nhận được 2.000 lượt thích.

Chiều 7/11, trên trang Facebook cá nhân, ông Min-Liang Tan, nhà đồng sáng lập, Giám đốc điều hành và Giám đốc sáng tạo của công ty phần cứng chơi game, Razer bất ngờ đăng tải những hình ảnh liên quan đến Rap Việt, show truyền hình nổi tiếng thu hút được sự chú ý của nhiều người tại Việt Nam.

Ông Min-Liang Tan chịu trách nhiệm giám sát việc thiết kế và phát triển tất cả các sản phẩm của Razer, bao gồm chiếc mặt nạ Zephyr. CEO Razer cho biết nhận được hình ảnh của một nam rapper trong chương trình Rap Việt mùa 2 thông qua trang Linkedln cá nhân. "Có người hâm mộ nào tại Việt Nam cho tôi biết Rap Việt là chương trình gì và tại sao họ lại sử dụng Razer Zephyr được không", CEO Razer chia sẻ trên trang cá nhân.

Bài đăng của ông ngay lập tức nhận được nhiều chú ý từ người hâm mộ Việt Nam. Rất nhiều người đã bình luận để giải thích về chương trình này. 

Ngay sau đó, CEO Razer tiếp tục có những chia sẻ mới: "Tôi nhận ra chúng tôi thực sự có rất nhiều người hâm mộ tại Việt Nam. Nếu bài đăng của tôi nhận được 2.000 lượt thích, tôi sẽ tặng một chiếc Razer Zephyr. Trong trường hợp nó cháy hàng, tôi có thể tặng một chiếc ghế chơi game Razer hoặc Razer Gold cho người hâm mộ của chúng tôi tại Việt Nam. Đại diện Rap Việt đã liên hệ với chúng tôi và họ xác nhận đó là Razer và Razer Zephyr". Tới tối 7/11, bài đăng của CEO Razer đã nhận được hơn 3.100 lượt tương tác.

Sau nghi án sao chép hình ảnh, tới lượt CEO Razer thắc mắc về chiếc mặt nạ xuất hiện tại Rap Việt - Ảnh 1.

CEO Razer đăng tải trên trang cá nhân. (Nguồn: FBNV).

Theo tạp chí Fortune, chiếc mặt nạ Razer Zephyr là một sản phẩm hướng tơi tương lai của Razer, được ra mắt tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2021. Razer cho biết những chiếc mặt nạ bản tiêu chuẩn có giá 99 USD đã được bán hết chỉ sau vài phút lên kệ. Công ty cũng bán thêm các bộ lọc bổ sung cho chiếc mặt nạ này với giá 30 USD/10 bộ.

Về Rap Việt, chương trình này được tổ chức lần đầu vào năm 2020 và đã đón nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, đạt được những thành công ngoài mong đợi. Tiếp nối sự thành công đó, chương trình Rap Việt mùa 2 tiếp tục được tổ chức.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chương trình đã vướng vào nghi vấn sao chép hình ảnh poster. Tối 5/11, mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng "tố" chương trình Rap Việt sử dụng hình ảnh của một nhà thiết kế nước ngoài để làm các ấn phẩm đồ họa cho chương trình.

Cụ thể, chương trình Rap Việt được cho đã dùng hình ảnh đồ họa do Jaime Jasso, một họa sĩ digital chuyên về các landscape thành phố khoa học viễn tưởng sản xuất. Thậm chí, một số hình ảnh được sử dụng vẫn còn logo của đơn vị sản xuất là công ty đào tạo họa sĩ CGI, CGPrecepto.

Họa sĩ Jaime Jasso đã xác nhận ê-kíp Rap Việt chưa từng mua bản quyền hay xin phép sử dụng hình ảnh do ông thực hiện bằng kỹ thuật 3D. "Hình ảnh này được sản xuất cho công ty/học viện của tôi, họ thậm chí còn không xóa logo khỏi bức hình", nhà thiết kế này chia sẻ.

Trước thông tin trên, Vie Channel, đơn vị sản xuất chương trình Rap Việt đã có thông tin phản hồi. "Đầu tiên, chúng tôi rất tiếc vì xảy ra sự việc này. Chúng tôi đã nghiêm túc xác minh làm rõ vấn đề và tìm ra nguyên nhân của sự việc không đáng có này, là do sơ xuất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh này từ trang download miễn phí.

Hiện tại, Vie Channel đang tích cực liên lạc với tác giả/đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật những thông tin mới nhất khi nhận được phản hồi chính thức từ phía tác giả/đơn vị sở hữu", phía Vie Channel cho biết.

Quốc Anh