|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO Lado Taxi: Lợi nhuận hoạt động tăng gấp đôi khi chuyển sang xe điện

08:33 | 29/12/2023
Chia sẻ
Theo ông chủ Lado Taxi, sau hơn hai năm sử dụng ô tô điện vào hoạt động dịch vụ taxi, hãng nhận thấy taxi điện có ưu điểm vượt trội về chi phí nhiên liệu, khả năng vận hành và công nghệ thông minh.

Xuất hiện tại sự kiện mới đây của VinBigdata, ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng giám đốc công ty TNHH Đồng Thúy, đơn vị vận hành hãng Lado Taxi, có trụ sở tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, đã chia sẻ về kết quả công cuộc điện hoá đội xe.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đồng, hiện Lado Taxi đang có mặt ở 6 tỉnh thành và hãng đã đưa xe điện của VinFast vào đội xe, trong nỗ lực xanh hoá hoạt động vận tải. Tuy vậy, quyết định này ban đầu gặp phải sự phản đối rất lớn tới từ những người thân, cộng sự.

"Có 16 chiếc xe đầu tiên của Lado trong năm 2022 bị lỗi phần mềm, phải mang đi sửa từ nửa tháng tới một tháng, khi đó gia đình tôi rất căng thẳng. Mọi người đều không đồng tình với quyết định đưa xe điện của VinFast vào đội xe của Lado. Nhưng tôi đã quyết tâm phải làm bằng được, thuyết phục vợ con đồng thuận cho quyết định của mình", ông Đồng nói.

 Ông Nguyễn Ngọc Đồng, Tổng giám đốc Lado Taxi. (Ảnh: Thành Vũ).

Lado Taxi bắt đầu với những chiếc xe VF e34 phục vụ vận chuyển hành khách tại Sân bay Liên Khương (Lâm Đồng).

Tháng 5, Lado Taxi quyết định mở rộng dịch vụ taxi điện lên quy mô lớn hơn. Hãng đã ký hợp đồng mua thêm 300 chiếc xe điện VF 5 Plus từ VinFast để bổ sung và thay thế cho dàn xe xăng hiện có.

Hồi tháng 10, công ty đã tăng thêm 20 xe điện VF 5 Plus nhằm bổ sung và thay thế dàn xe chạy bằng xăng hiện có của công ty ở tỉnh Bình Định, nâng đội xe điện hoạt động tại tỉnh này lên con số 42 xe.

Theo kế hoạch chuyển đổi xanh trên toàn hệ thống, Lado Taxi sẽ dừng mua mới các dòng xe xăng kể từ năm nay, chỉ bổ sung mới xe điện và tiến tới thay thế toàn bộ xe xăng bằng xe điện trong tương lai.

Ông Nguyễn Ngọc Đồng thừa nhận rằng xe điện đã mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho Lado Taxi nhờ ưu điểm vượt trội hơn so với xe xăng.

"Cuối cùng, chúng tôi cũng đã vượt qua nghi ngờ ban đầu để tiếp tục kế hoạch chuyển đổi xe xăng sang xe điện. Ở những ngày đầu, tôi luôn tin tưởng rằng nếu xe gặp vấn đề, hư hỏng ở đâu thì VinFast sẽ sửa chữa và khắc phục ở đó.

Hiện tại, xe của Lado chạy vô cùng ổn và thu về lợi nhuận tốt. Tôi phải nói như vậy vì Lado Taxi đã đổi 315 xe xăng thành xe điện nhưng thu lợi nhuận bằng hoạt động của 722 chiếc xe xăng", ông Nguyễn Ngọc Đồng chia sẻ.

Theo ông chủ Lado Taxi, sau hơn hai năm sử dụng ô tô điện vào hoạt động dịch vụ taxi, hãng nhận thấy taxi điện có ưu điểm vượt trội về chi phí nhiên liệu, khả năng vận hành và công nghệ thông minh.

Lado Taxi được thành lập từ năm 2013, bắt đầu cung ứng dịch vụ taxi tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Sau 9 năm hoạt động, Lado Taxi đã trở thành hãng taxi có quy mô lớn tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với khoảng 1.000 xe, địa bàn hoạt động tại 6 tỉnh phía Nam gồm Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh VinFast, Lado Taxi đang sử dụng các dòng xe 4 chỗ bao gồm Huyndai i10, Huyndai Grand i10 sedan, Huyndai Accent và xe 7 chỗ Toyota Innova.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Vũ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.