CEO Clickbuy Trần Mạnh Tuấn: Khởi nghiệp với 50 triệu đồng trong túi, ý tưởng kinh doanh từ một lần đi mua smartphone cho ba mẹ
Clickbuy từ lâu được biết đến là một địa chỉ không xa lạ trong giới công nghệ Việt Nam. Chuỗi bán lẻ điện thoại và sản phẩm công nghệ Clickbuy với tiêu chí chất lượng, giá cả phù hợp, dịch vụ hậu mãi lâu dài,... đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người dùng đam mê công nghệ.
Đứng sau những thành công của hệ thống Clickbuy không ai khác chính là CEO Trần Mạnh Tuấn. Ít ai biết được để xây dựng được một hệ thống bán lẻ di động quy mô như ngày nay, vị CEO đồng thời là Founder Clickbuy đã phải trải qua tuổi thơ đầy khó khăn cùng con đường lập nghiệp chẳng dễ dàng.
CEO Clickbuy Trần Mạnh Tuấn. (Ảnh: Clickbuy).
Bỏ việc lương cao, khởi nghiệp với 50 triệu đồng
Sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp có 3 anh em tại tỉnh Hà Nam, lại là anh cả nên ngay từ sớm, anh Trần Mạnh Tuấn đã ý thức được mình cần phải làm gì đó để kinh tế gia đình bớt khó khăn. Nuôi ước mơ khởi nghiệp cháy bỏng trong mình nhưng tại thời điểm đó, anh vẫn loay hoay tìm lối đi riêng cho mình với mong muốn có điều kiện tốt hơn cho các em học hành.
Sau khi nhận được một khoản tiền thưởng cuối năm từ công việc làm thêm, anh quyết định mua tặng bố mẹ một chiếc điện thoại di động để tiện liên lạc với gia đình. "Lúc đó, quả thực tôi rất bối rối. Tôi đã tới hai cửa hàng điện thoại, nhưng không đâu có thể chỉ cho tôi, loại điện thoại nào tôi có thể mua được với số tiền này".
Ngay lập tức, chàng trai trẻ liền nhìn ra cơ hội: "Tôi có tiền. Tôi sẵn sàng chi trả. Nhưng tôi không thể tìm được thứ tôi muốn. Có điều gì đó không đúng ở đây, và nếu tôi có thể khắc phục được điều đó, khách hàng sẽ ủng hộ tôi".
CEO Clickbuy Trần Mạnh Tuấn. (Ảnh: Clickbuy).
Anh Trần Mạnh Tuấn nhận thấy rằng thị trường di động lúc bấy giờ rất tiềm năng, nhu cầu của người dùng khá đa dạng nằm ở đầy đủ các phân khúc. Trong khi đó rất nhiều người dùng "Có tiền nhưng không biết mua sản phẩm tốt và giá rẻ ở đâu". Vì vậy, ai chiếm được lòng tin của khách hàng thì người đó chiếm được thị phần.
Từ bỏ vị trí quản lý ở một cửa hàng điện thoại di động với mức lương đáng mơ ước lúc bấy giờ, anh quyết định ra xây dựng mảnh đất của riêng mình với mong muốn đem lại những gì tốt nhất để phục vụ khách hàng. Với số tiền 50 triệu đồng ban đầu vay mượn từ gia đình và bạn bè, anh đã thành lập cửa hàng Clickbuy đầu tiên tại Hà Nội.. Với slogan "Chọn là mua" và phương châm "chất lượng và uy tín là sự sống còn của công ty", Clickbuy muốn chiếm trọn lòng tin của khách hàng.
"Giữa thành công và thất bại có con sông gian khổ…"
Đi lên từ khó khăn, anh Trần Mạnh Tuấn đã có cho mình những bài học vô giá trong kinh doanh. Anh luôn quan niệm: "Chúng ta chỉ có một ông chủ duy nhất, đó chính là khách hàng. Ông chủ đó có thể sa thải tất cả mọi người kể cả giám đốc, đơn giản bằng cách tiêu tiền ở nơi khác". Vì vậy, đội ngũ Clickbuy đều là những con người nhiệt huyết, hết mình vì khách hàng và luôn hoạt động với phương châm "chất lượng và uy tín là sự sống còn của công ty".
Khai trương cửa hàng Clickbuy. (Ảnh: Clickbuy).
Tháng 9 năm 2012, những bước chân đầu tiên của Clickbuy được đánh dấu bởi sự ra đời của cửa hàng tại địa chỉ 111 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội. Đây cũng chính là nơi khởi nguồn cho những bước phát triển của hệ thống Clickbuy sau này trên thị trường smartphone. Tiếp nối sự phát triển và được nhiều người tin tưởng, ủng hộ, các chi nhánh Clickbuy tiếp theo liên tục được ra đời tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.
Ảnh: Clickbuy.
Cho đến nay, trải qua gần 9 năm hình thành và phát triển, hệ thống Clickbuy đã có 20 cửa hàng trải dài từ Hà Nội vào TP HCM. Trong tương lai, Clickbuy đặt mục tiêu trở thành một trong những công ty hoạt động hàng đầu về cung cấp smartphone tại Việt Nam..
Dù đã có những thành công nhất định, song CEO Trần Mạnh Tuấn vẫn luôn không ngừng nỗ lực để mang lại chất lượng dịch vụ tốt hơn tới khách hàng. Bởi đối với anh, "giữa thành công và thất bại có con sông gian khổ... trên con sông đó có cây cầu tên là sự cố gắng!".