Cầu Cần Giờ dài 6,3 km, 6 làn xe, tổng vốn hơn 13.000 tỷ đồng dự kiến đầu tư theo hợp đồng BT, khởi công năm 2027 tạo trục huyết mạch kết nối nội đô TP HCM.
Dự án đường và cầu vượt biển Cần Giờ sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, hỗ trợ phát triển Khu du lịch biển Cần Giờ và Khu Công nghiệp Long Sơn; tăng năng lực khai thác cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.
Nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ (cũ) dự kiến triển khai với tổng vốn gần 3.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện hạ tầng ở khu vực.
Dự án cầu Cần Giờ kết nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 11.000 tỷ đồng, thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP) dưới dạng Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Dự án cầu Cần Giờ có tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng và cầu Thủ Thiêm 4 vốn đầu tư 5.300 tỷ đồng dự kiến sẽ bắt đầu thi công từ năm 2024, thời gian hoàn thành trong 4 năm.
UBND TP HCM đã giao Sở KH-ĐT hướng dẫn Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam - Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ nghiên cứu phương án đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức Hợp đồng BOT kết hợp BT.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh và xây dựng đường song song với quốc lộ 50 trong quy hoạch giao thông TP HCM đến năm 2020.
TP HCM vừa chấp thuận việc đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ theo hướng tuyến của phương án 4, điểm đầu kết nối với đường 15B và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác.