|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM: Phà Cát Lái, Bình Khánh sẽ được thay thế bằng cầu

17:54 | 10/05/2017
Chia sẻ
Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh và xây dựng đường song song với quốc lộ 50 trong quy hoạch giao thông TP HCM đến năm 2020.
pha cat lai binh khanh se duoc thay the bang cau
Phà Cát Lái. Ảnh: Báo Lao Động.

Theo đó, cầu Cát Lái nối quận 2, TP HCM và huyện Nhơn Trạch Đồng Nai sẽ được xây dựng thay thế phà Cát Lái hiện tại.

Cầu này sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian năm 2017 - 2020. Tổng chiều dài và đường dẫn của cầu khoảng 4,5 km, mặt cắt ngang 60 m. Sau khi hoàn thành, sẽ có 6 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp phục vụ các phương tiện giao thông.

Thủ tướng cũng đồng ý xây dựng cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh vượt sông Soài Rạp nối hai huyện Bình Chánh và Cần Giờ cũng TP HCM. Cây cầu có chiều dài và đường dẫn 7,3 km này cũng sẽ được xây dựng trong khoảng năm 2017 - 2020. Cầu Cần Giờ với mặt cắt 40 m sẽ có 4 làn xe chạy và 2 làn hỗn hợp.

Cũng trong giai đoạn này, TP HCM sẽ được phép xây dựng 8,6 km đường song song với quốc lộ 50 chạy qua huyện Nhà Bè, TP HCM và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Tuyến đường với mặt cắt 40 m sẽ có 6 làn xe cơ giới.

Nam Anh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).