Trình quy hoạch bổ sung cầu thay phà Cát Lái, Bình Khánh trước ngày 31/12
Theo Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Việc bổ sung quy hoạch cụ thể đối với các công trình cầu thay thế phà Cát Lái, cầu thay thế phà Bình Khánh và đường song song với quốc lộ 50.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp UBND TP HCM và các cơ quan liên quan hoàn thiện thủ tục điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/12.
Cầu thay thế phà Cát Lái nối TP HCM với Đồng Nai được kỳ vọng đóng vai trò then chốt tạo sức bật cho “tam giác kinh tế trọng điểm” gồm TP HCM – Đồng Nai – Vũng tàu (Ảnh: Thời báo kinh tế Sài gòn) |
Cầu thay thế phà Cát Lái nối TP HCM với Đồng Nai được kỳ vọng đóng vai trò then chốt tạo sức bật cho “tam giác kinh tế trọng điểm” gồm TP HCM – Đồng Nai – Vũng tàu.
Theo dự án được đệ trình lên Chính phủ trước đó, cầu Cát Lái dự kiến có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km, riêng cầu khoảng 3,4 km, tối thiểu 4 làn xe, thiết kế dây văng có tĩnh không 55 mét. Điểm bắt đầu từ nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km, thuộc xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Cầu Bình Khánh nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè, vốn không có trong quy hoạch trước đây. Nội dung quy hoạch chỉ có cầu Bình Khánh thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, nhưng cầu lại không nối 2 huyện mà chạy thẳng về hướng tỉnh Đồng Nai.
Vì vậy, Công ty cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ đề xuất với chính quyền TP HCM cho nghiên cứu xây cầu Cần Giờ bắc qua sông Soài Rạp để kết nối huyện Nhà Bè với đường Rừng Sác ở Cần Giờ.
Cầu Cần Giờ dự kiến có chiều dài bằng 3,4 km, gồm 4 làn xe với tổng mức đầu tư là 5.303 tỷ đồng chưa tính kinh phí bồi thường giải tỏa mặt bằng.