|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cathay Pacific bán vé máy bay từ Việt Nam tới Mỹ với giá rẻ bất ngờ, nghi hệ thống bị lỗi

13:33 | 02/01/2019
Chia sẻ
Mọi ánh mắt đang đổ dồn về Cathay Pacific Airways để xem hãng hàng không này sẽ làm gì với những vé máy bay có vẻ được bán với giá cực rẻ so với giá niêm yết do lỗi hệ thống.
cathay pacific ban ve may bay tu viet nam toi my voi gia re bat ngo nghi he thong bi loi Cathay Pacific đối mặt với sức ép do bê bối rò rỉ dữ liệu khách hàng

Bloomberg đưa tin, hãng hàng không quốc tế lớn nhất Châu Á Cathay Pacific Airways mới đây đã bán vé hạng thương gia từ Việt Nam tới Canada và Mỹ với giá bằng giá hạng phổ thông.

Theo Gary Leff, một blogger chuyên viết về du lịch và các chương trình khuyến mãi, giá vé hai chiều trong khoang Chất lượng cao Đà Nẵng - New York có giá chỉ từ 675 USD nếu bay trong tháng 8/2019.

Còn theo trang web One Mile at a Time, vé hai chiều Hà Nội – Vancouver trong khoang thương gia và hạng nhất có giá chưa tới 1.000 USD.

Cathay hiện chưa cho biết hãng có chấp nhận các vé được đặt với mức giá “hời” này không. Tuy vậy, sai sót này như sát thêm muối vào nỗi đau của Cathay khi hãng này đang cố gắng vươn lên trong bối cảnh cạnh tranh từ các hãng hàng không Trung Quốc và giá rẻ.

cathay pacific ban ve may bay tu viet nam toi my voi gia re bat ngo nghi he thong bi loi
Ảnh minh họa: Cathaypacific.com

Đây cũng không phải lần đầu tiên Cathay gặp sự cố kiểu này. Năm ngoái, hệ thống máy tính của hãng bị hack và để lộ thông tin của 9,4 triệu hành khách. Đây là vụ để lộ dữ liệu lớn nhất ngành hàng không thế giới từ trước đến nay.

Một người phát ngôn cho Cathay nói qua điện thoại cho biết Cathay đã biết về lỗi định giá này và sẽ cung cấp thêm thông tin sau. Theo website của Cathay ngày hôm nay, giá vé khứ hồi hạng thương gia tuyến New York – Da Nang bay vào tháng 7 và 9 có giá khoảng 16.000 USD, không có vé bay vào tháng 8.

Các hãng hàng không khác cũng từng gặp các lỗi tương tự. Singapore Airlines năm 2014 và Hong Kong Airlines vào năm ngoái cũng đã vô tình vé hạng thương gia với giá hạng phổ thông. Cả hai hãng không công bố bao nhiêu người đã mua được giá với giá rẻ hơn này.

Trong một chương trình khuyến mại kết thúc vào ngày 31/12/2018, Cathay bán vé từ Việt Nam tới Mỹ và các địa danh khác. Giá vé khứ hồi tới Los Angeles thấp nhất là 2.940 USD.

Xem thêm

Song Ngọc