|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cathay dự tính giảm 30% chi phí nhân sự

11:56 | 17/03/2017
Chia sẻ
Bloomberg đưa tin, Cathay Pacific dự tính giảm chi phí nhân sự trong kế hoạch khôi phục lại thành công của công ty.
cathay du tinh giam 30 chi phi nhan su Cuộc khủng hoảng chi phí ở Cathay Pacific
cathay du tinh giam 30 chi phi nhan su
Ảnh minh họa.

Cathay Pacific đã lên kế hoạch tiết kiệm 30% chi phí nhân sự ở trụ sở chính Hồng Kông sau khi công bố khoản lỗ đầu tiên từ năm 2008 trong tuần này, đầy là một phần của kế hoạch vực dậy lớn nhất trong 2 thập kỷ qua.

Công ty vận chuyển quốc tế lớn nhất châu Á cho biết, khoản tiết kiệm này đến từ sự thay đổi nhân sự từ quản lý cấp trung đến cấp cao. Kết quả của việc cơ cấu lại nhân sự sẽ được công bố vào tháng 6 tới, và tiến trình sẽ được bắt đầu vào mùa hè.

Theo tờ Hong Kong Economics Times đăng tải về kế hoạch, thì lần này những chi tiết cụ thể đã làm sáng tỏ hơn so với báo cáo “Xem xét lại kĩ càng” mà Cathay đã công bố hồi tháng 10/2016. Trước đó, Cathay đã phải hủy bỏ mục tiêu lợi nhuận trong bối cảnh cạnh tranh với đối thủ đến từ Trung Quốc ngày càng trở nên khốc liệt. Ngoài việc nói rằng sự thay đổi sắp tới sẽ “bắt đầu từ trên xuống” và có thể sẽ loại bỏ một số vị trí, Cathy không nói thêm nhiều về kế hoạch chuyển đổi trong 3 năm.

Công ty cho biết thêm: “Rõ ràng rằng chúng tôi cần một cấu trúc quản lý giúp Cathay Pacific Group thành công. Và chúng tôi cũng cần một cấu trúc gọn gàng, đơn giản hơn dựa trên mong muốn và nhu cầu của hành khách, điều sẽ cho phép chúng tôi phản ứng nhanh hơn đối với sự thay đổi”.

Cổ phần của công ty đã giảm 19% trong năm ngoái, trong khi chỉ số Hang Seng Index tăng 19%. Cổ phiếu tăng 2% lên 11,3 đôla HK vào 9h33 vào ngày thứ hôm nay theo giờ Hồng Kông.

Vì thị trường năm 2017 sẽ vẫn rất cạnh tranh, Cathay đã giảm giá cho hạng phổ thông đặc biệt để lấp các ghế khi cạnh tranh với những đối thủ như China Eastern Airlines Corp.

Lyly Cao

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.