|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Carrefour-Tesco lập liên minh để tăng cạnh tranh trong ngành bán lẻ

07:22 | 07/08/2018
Chia sẻ
Hai chuỗi siêu thị của Anh và Pháp này cho biết liên minh mới sẽ vận hành từ tháng 10 tới, có thời hạn ba năm và không bao gồm hàng tươi sống.
carrefour tesco lap lien minh de tang canh tranh trong nganh ban le Thị trường bán lẻ Việt: Doanh nghiệp nội đang 'lép vế'
carrefour tesco lap lien minh de tang canh tranh trong nganh ban le Bán lẻ nội có nguy cơ bị thâu tóm cao

carrefour tesco lap lien minh de tang canh tranh trong nganh ban le

Ảnh minh họa. (Nguồn: money.cnn.com)

Hai nhà bán lẻ lớn nhất châu Âu là Carrefour và Tesco ngày 6/8 cho biết đã thông qua thỏa thuận liên minh cùng thu mua hàng để tăng sức nặng trong các cuộc đàm phán với các nhà cung cấp trong lĩnh vực siêu thị đang cạnh tranh gay gắt hiện nay.

Trong một tuyên bố chung, hai chuỗi siêu thị của Anh và Pháp này cho biết liên minh mới sẽ vận hành từ tháng 10 tới, có thời hạn ba năm và không bao gồm hàng tươi sống.

Giám đốc điều hành Tesco, Dave Lewis cho biết liên minh với Carrefour sẽ tạo ra các chuỗi siêu thị "nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, cải thiện hơn nữa sự lựa chọn, chất lượng và giá trị."

Các đối thủ khác ở châu Âu đang tìm cách giảm chi phí đầu vào. Các chuỗi siêu thị lớn thứ hai và ba của Anh, là Sainsbury'S và Asda (của Walmart), cũng đã nhất trí sáp nhập. Tháng Sáu vừa qua, các tập đoàn Auchan, Casino và Schiever của Pháp cho biết sẽ "hợp sức" với Metro của Đức trong một thỏa thuận mua chung.

Trong khi Tesco vẫn đang làm ăn có lãi và tăng doanh số bán hàng, Carrefour trong nửa đầu năm nay đã thua lỗ 861 triệu euro và phải cắt giảm chi phí và thực hiện chương trình tái cơ cấu nhằm giảm sự phụ thuộc vào các kho hàng lớn.

Thỏa thuận cùng thu mua với Tesco sẽ giúp Carrefour đạt mục tiêu tăng tỷ lệ hàng hóa nhãn riêng của mình trên kệ từ mức 1/4 hiện nay lên 1/3. Đối với Tesco, hàng hóa nhãn mác riêng hiện chiếm một nửa số hàng hóa trên kệ trong chuỗi siêu thị của mình.

Xem thêm