|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Cargill bành trướng đầu tư ở Đông Nam Á để đáp ứng nhu cầu thịt

07:07 | 04/12/2018
Chia sẻ
Hoạt động trong hơn hai năm, khoản đầu tư của Cargill nhằm mở rộng kinh doanh chuỗi cung ứng thức ăn động vật và nông nghiệp, cũng như đáp ứng nhu cầu gia tăng đối với thịt gà và thịt heo tại Philippines.

Sau khoản đầu tư vào ngành thịt gia cầm tại Thái Lan, Cargill giờ đây đang chuyển sự chú ý sang chi nhánh Philippines với quỹ tăng trưởng 235 triệu USD.

Hoạt động trong hơn hai năm, khoản đầu tư này được dành cho việc mở rộng của việc kinh doanh chuỗi cung ứng thức ăn động vật và nông nghiệp, cũng như giúp đáp ứng nhu cầu đang gia tăng đối với thịt gà và thịt heo tại Philippines.

cargill tiep tuc dau tu o dong nam a de dap ung nhu cau thit
Khoản đầu tư tại Philippines theo sau việc đầu tư vào Thái Lan hồi tuần trước. (Nguồn: foodbusinessnews)

Khoản đầu tư này cũng sẽ bao gồm việc giúp hỗ trợ sâu hơn cho nông dân trên khắp đất nước.

Trong 25 năm qua, Cargill làm việc với nông dân nhằm dạy cho họ những kĩ thuật tốt nhất cho năng suất và lợi nhuận tốt. Năm ngoái, khoảng 40.000 nông dân hưởng lợi từ chương trình này, con số này dự kiến sẽ tăng lên đến 70.000 người.

Công ty cũng tổ chức chương trình kỉ niệm một năm của C-Joy, liên doanh với Jollibee Foods để chế biến gà cho tiêu thụ nội địa.

“Làm việc gần gũi với chính quyền, khách hàng, đối tác và cộng đồng, chúng tôi đang giúp nông dân trở nên giàu có và mang nguồn thực phẩm an toàn và dinh dưỡng lên bữa ăn của người Philippine”, theo CEO của Cargill Dave MacLennan.

“Chúng tôi vui mừng vì sự hợp tác với chính quyền Philippines, họ chào đón những đầu tư cho phép Cargill tăng trưởng cùng với người dân Philippine và kinh tế địa phương”.

Bước đi này chào mừng kỉ niệm 70 năm hoạt động tại Philippines sau khi mở văn phòng đầu tiên của họ tại nơi này vào năm 1948, cũng là văn phòng đầu tiên của công ty tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Cargill có tổng cộng 2.200 nhân viên tại 27 địa điểm ở Philippines. Trên toàn cầu, Cargill hiện có 155.000 nhân viên làm việc tại 70 quốc gia.

Trong năm tài chính 2017, Cargill đã thu về 109,7 tỷ USD doanh thu từ kinh doanh và các hoạt động khác. Lợi nhuận từ hoạt động đã điều chỉnh là 3,04 tỷ USD và lợi nhuận ròng đạt 2,84 tỷ USD.

Hồi tháng 10, Tập đoàn Cargill khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi với tổng vốn đầu tư 28 triệu USD tại tỉnh Bình Dương nhằm tăng cường phục vụ cho người chăn nuôi gia súc, gia cầm tại khu vực miền Nam. Đây là nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi thứ 12 của Cargill tại Việt Nam, đồng thời là nhà máy có quy mô lớn nhất được xây dựng trên diện tích đất 48.000 m2.

Nhà máy thức ăn chăn nuôi mới này của Cargill sẽ cung cấp ra thị trường đa dạng các chủng loại thức ăn phục vụ chăn nuôi heo và gia cầm với công suất 240.000 tấn/năm.

Thành Nguyên

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.