|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cập nhật lịch nghỉ Tết ngân hàng 2019: Nghỉ theo thông lệ hay khác biệt để thu hút khách hàng

18:45 | 28/01/2019
Chia sẻ
Hiện đa số ngân hàng đều đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019. Nhiều nhà băng sẽ ngừng giao dịch tại quầy trong 9 ngày từ 2/2 đến 10/2. Tuy nhiên, cũng có ngân hàng rút ngắn ngày nghỉ, thậm chí hoạt động xuyên Tết để phục vụ khách hàng.

Xem thêm: Lịch nghỉ tết ngân hàng năm 2020

cap nhat lich nghi tet ngan hang 2019 nghi theo thong le hay khac biet de thu hut khach hang
Ảnh minh họa

Thủ tướng phê duyệt lịch nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 bắt đầu từ thứ Hai (4/2, nhằm ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết thứ Sáu (8/2, nhằm mùng 4 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Theo đó, đối với người lao động được nghỉ vào thứ Bảy và Chủ nhật thì Tết Nguyên đán 2019 sẽ có tổng cộng 9 ngày nghỉ từ 2/2 đến hết 10/2.

Với đặc tính là ngành dịch vụ huyết mạch của nền kinh tế, lịch nghỉ tết của các ngân hàng được khá nhiều người quan tâm.

Hiện hầu hết ngân hàng đều đã công bố lịch nghỉ tết áp dụng cho cả hệ thống. Nhiều ngân hàng sẽ nghỉ theo phương án chung của cả nước.

Tuy nhiên, cũng có ngân hàng tận dụng dịp nghĩ lễ để tạo ra sự khác biệt và dấu ấn riêng nhằm thu hút khách hàng.

Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank nghỉ Tết trong 9 ngày

cap nhat lich nghi tet ngan hang 2019 nghi theo thong le hay khac biet de thu hut khach hang
Ảnh minh họa

Theo thông báo báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và thời gian giao dịch sau Tết, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ ngừng giao dịch tại quầy từ thứ Bảy ngày 2/2 (tức 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết Chủ Nhật ngày 10/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Từ ngày 11/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), các phòng giao dịch của Vietcombank sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Tương tự, các ngân hàng quốc dân như BIDV, Agribank và VietinBank cũng sẽ kéo dài nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trong 9 ngày từ 2 đến hết 10/2.

Các ngân hàng cho hay thêm, trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch, các giao dịch qua ứng dụng di động như Internet Banking, hoạt động của hệ thống ATM… vẫn diễn ra bình thường.

Trường hợp có thắc mắc, khiếu nại, hay phản ánh… khách hàng có thể liên hệ với đường dây nóng của ngân hàng, hoạt động 24/7.

Nhiều ngân hàng ngoài quốc dân nghỉ Tết theo phương án chung

Đối với các ngân hàng tư nhân, lịch nghỉ tết Nguyên đán 2019 cũng đã được công bố trên website.

Theo đó, trong thời gian nghỉ lễ, các giao dịch tiền mặt tại quầy sẽ dừng giao dịch. Do đó, khách hàng chỉ có thể lựa chọn các dịch vụ ngân hàng tại các máy ATM, các ứng dụng online như Mobile Banking, Internet Banking, ví điện tử,...

cap nhat lich nghi tet ngan hang 2019 nghi theo thong le hay khac biet de thu hut khach hang

Ngân hàng GPBank

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2019 của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) sẽ kéo dài trong 9 ngày như hầu hết ngân hàng khác.

Cụ thể, thời gian nghỉ lễ bắt đầu từ ngày 2/2 đến hết ngày 10/2. Ngân hàng sẽ làm việc trở lại vào ngày 11/2 (tức mùng 7 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Trong thời gian nghỉ lễ, trường hợp gặp sự cố giao dịch khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1800.585.866 của GPBank để được hỗ trợ. Tổng đài này sẽ được duy trì 24/7 để hỗ trợ khách hàng.

Ngân hàng Đông Á

Ngân hàng Đông Á cũng thông báo lịch nghỉ tết Nguyên đán 2019 sẽ kéo dài trong 9 ngày, từ 2/2 đến hết 10/2.

Trong thời gian nghỉ lễ, khách hàng vẫn có thể thực hiện giao dịch trên hệ thống eBanking của ngân hàng, các giao dịch tại hệ thống ATM, AutoBanking và điểm chấp nhận thẻ DongA Bank trên toàn quốc. Đặc biệt, khách hàng có thể nạp tiền trực tiếp vào tài khoản thông qua các máy ATM thế hệ mới của ngân hàng trên toàn quốc.

Trong trường hợp gặp sự cố trong giao dịch, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài 1900.545464 để được hỗ trợ.

Ngân hàng Maritime Bank

Tại Maritime Bank, thời gian nghỉ lễ từ ngày 2/2 đến hết ngày 10/2. Thời gian bắt đầu giao dịch trở lại vào ngày 11/2.

Các giao dịch đến hạn của khách hàng trùng vào dịp nghỉ trên sẽ được tự động chuyển đến ngày giao dịch kế tiếp tức thứ Hai, ngày 11/2 và thực hiện theo quy định của ngân hàng.

Bên cạnh đó, trong thời gian nghỉ lễ, dịch vụ eBanking và hệ thống ATM của ngân hàng vẫn hoạt động bình thường nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng OceanBank

Tương tự Maritime Bank, PGbank và DongA Bank, thời gian nghỉ tết của OceanBank cũng kéo dài trong 9 ngày, từ 2/2 đến hết 10/2.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hệ thống ATM tiếp tục hoạt động liên tục 24/7; ứng dụng ngân hàng trực tuyến Internet Banking và Easy Mobile Banking vẫn cung cấp đầy đủ các dịch vụ như thường lệ

Bên cạnh đó, tổng đài hỗ trợ và chăm sóc khách hàng 1800.588.815 sẽ hoạt động liên tục 24/7 và miễn phí cuộc gọi đến.

Ngân hàng VietBank

Tại VietBank, ngân hàng này cho biết thời gian nghỉ Tết sẽ bắt đầu từ ngày 2/2 đến hết ngày 10/2.

Trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch, các giao dịch qua ứng dụng di động, hệ thống Internet Banking và hoạt động của hệ thống ATM trên toàn quốc vẫn diễn ra bình thường. Đồng thời, đường dây nóng 1800.1122 sẽ hoạt động 24/7 để hỗ trợ khách hàng

Ngân hàng Xây Dựng

Cũng giống như các ngân hàng khác, thời gian nghỉ tết của Ngân hàng Xây Dựng cũng kéo dài trong 9 ngày, từ 2/2 đến hết 10/2.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hệ thống ATM, dịch vụ ngân hàng trực tuyến và các ứng dụng ngân hàng di động vẫn được duy trì hoạt động bình thường.

Khác biệt tại NamABank và TPBank

Mặc dù Tết là thời gian ngừng hoạt động của hầu hết ngành nghề trong nền kinh tế, tuy nhiên đây cũng là cơ hội để nhà băng tận dụng tạo ra dấu ấn riêng nhằm thu hút khách hàng.

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TPBank và NamABank đã chủ động tạo ra sự khác biệt.

cap nhat lich nghi tet ngan hang 2019 nghi theo thong le hay khac biet de thu hut khach hang
Ảnh minh họa

TPBank mở cửa xuyên tết

TPBank cho biết trong dịp Tết Nguyên Đán 2019, ngân hàng vẫn sẽ phục vụ đầy đủ các giao dịch từ việc mở tài khoản, gửi tiết kiệm, nộp/rút tiền mặt, cho tới việc nhận thẻ phát hành ngay lập tức thông qua hệ thống LiveBank.

Theo Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng, với gần 100 điểm LiveBank có năng lực phục vụ như một chi nhánh ngân truyền thống, TPBank đảm bảo các hoạt động giao dịch liên quan đến tài khoản và tiền mặt của khách hàng TPBank vẫn được thực hiện một cách tốt nhất.

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng thẻ thanh toán TPBank để tiêu dùng tại các siêu thị, cửa hàng phục vụ xuyên Tết mà không cần sử dụng đến tiền mặt.

TPBank cho rằng theo quan niệm dân gian, những điều làm trong năm mới sẽ đem lại may mắn trong cả năm, do vậy nay khách hàng có thể thực hiện một giao dịch như mở một tài khoản ngân hàng, nhận chiếc thẻ ATM, mở một khoản tiết kiệm mới với sự đáp ứng dịch vụ của hệ thống ngân hàng tự động.

NamABank chỉ nghỉ chính thức 7 ngày

Khác với đa số nhà băng, lịch nghỉ tết chính thức của NamABank chỉ kéo dài trong 7 ngày từ ngày 4/2 (tức 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết Chủ Nhật ngày 10/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Như vậy, nếu tính cả ngày Chủ nhật (3/2) thì nhân viên NamABank sẽ có tổng cộng 8 ngày nghỉ, ít hơn 1 ngày so với các ngân hàng khác.

Với việc nghỉ muộn hơn các ngân hàng khác, khách hàng của NamABank sẽ được hỗ trợ tốt hơn, đặc biệt là các giao dịch vào những ngày giáp Tết.

Bên cạnh đó, trong dịp nghỉ lễ, hệ thống Internet Banking và hệ thống ATM của ngân hàng trên toàn quốc vẫn hoạt động bình thường.

Đồng thời, đường dây nóng của ngân hàng 1800.1122 sẽ hoạt động 24/7 để hỗ trợ khách hàng.

Quốc Thụy

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.