|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ hoạt động vào ngày 30/4

07:28 | 15/04/2022
Chia sẻ
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến nay đã hoàn thành 97,5% khối lượng thi công, dự kiến ngày 30/4 sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Mới đây, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang (Ban Quản lý dự án), lũy kế khối lượng thi công công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến nay đạt khoảng 8.135 tỷ đồng, đạt 97,5%.

Giám đốc Ban Quản lý dự án, bà Nguyễn Thị Thanh Phương cho biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản thống nhất vị trí đặt Trạm thu phí hoàn vốn cho dự án và doanh nghiệp dự án đang khẩn trương tổ chức thi công. Dự kiến, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 30/4.

Cụ thể, hạng mục nền mặt đường tuyến chính đã hoàn thành. Đối với hạng mục cầu, đã cơ bản hoàn thành 39/39 cầu trên tuyến chính, 3/3 cầu trên tuyến nhánh, 4/4 cầu thuộc các nút giao liên thông và 5/7 cầu vượt trực không.

Hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, giao thông thông minh... cơ bản hoàn thành, đang chờ hệ thống cáp quang hoàn chỉnh để kết nối.

 Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. (Ảnh: Zing).

Dự kiến đến ngày 15/4, công trình sẽ kết nối và vận hành thử. Hiện, trạm thu phí đã cơ bản hoàn thành kết cấu mặt đường; đang triển khai lắp dựng biển báo hiệu, thi công đảo phân làn, thi công hoàn thiện nhà điều hành tại các trạm thu phí.

Trạm thu phí Cai Lậy, Cái Bè và An Thái Trung đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng trạm và nhà điều hành, đang triển khai công tác hoàn thiện và chờ đấu nối hệ thống cáp quang.

Đối với trạm thu phí tạm bổ sung tại Km51+940 trên tuyến chính, hiện doanh nghiệp dự án đã cơ bản hoàn thành hạng mục mặt đường trạm thu phí, các hạng mục biển báo hiệu, mái che, ca bin sẽ hoàn thành trước ngày 29/4 và hoàn thành toàn bộ trạm thu phí trước ngày 30/6.

Dự án, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51 km, vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng. Tuyến rộng 16 m, gồm 4 làn xe, giai đoạn đầu không có làn khẩn cấp, thay vào đó mỗi chiều bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp. Giai đoạn mở rộng sau này, cao tốc sẽ nâng lên 6 làn gồm hai làn dừng khẩn cấp hai bên.

Mặc dù dự án được khởi công từ tháng 2/2015, nhưng do năng lực nhà đầu tư hạn chế và không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành.

Trước đó, với mục tiêu phục vụ lưu thông hàng hóa và nhân dân đi lại thuận lợi, dễ dàng trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời tiết giảm lưu lượng phương tiện, giảm ùn tắc giao thông cho Quốc lộ 1, tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được đưa vào khai thác trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Sau hơn hai tuần cho ôtô chạy vào, cao tốc được đóng từ ngày 11/2 để hoàn thiện các hạng mục còn lại. Khi hoạt động, tuyến đường rút ngắn thời gian TP HCM đi Mỹ Thuận từ ba tiếng còn 1 tiếng 45 phút.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phương Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.