|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sẽ đưa vào khai thác tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào dịp Tết

21:17 | 22/01/2022
Chia sẻ
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang, với mục tiêu phục vụ lưu thông hàng hóa và nhân dân đi lại thuận lợi, dễ dàng trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời tiết giảm lưu lượng phương tiện, giảm ùn tắc giao thông cho Quốc lộ 1, tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được đưa vào khai thác trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Sẽ đưa vào khai thác tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào dịp Tết - Ảnh 1.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. (Ảnh: Pháp luật TP HCM).

Cụ thể, ngành chức năng cho phép các phương tiện lưu thông hai chiều trên tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đoạn từ nút giao Thân Cửu Nghĩa tại Km 49+ 620 đến nút giao với Quốc lộ 30 tại Km 101 + 126. 

Thời gian được phép lưu thông bắt đầu từ 0 giờ 00 ngày 25/1/2022 đến 24 giờ 00 ngày 10/2/2022 (tức 0 giờ 00, ngày 23 tháng Chạp đến 24 giờ ngày 10/2 Âm lịch). Thời gian lưu thông 24/24h. Tốc độ lưu hành cho phép tối đa 80 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h.

Các phương tiện được phép lưu thông trên tuyến chính cao tốc bao gồm các phương tiện hội đủ các điều kiện lưu thông trên đường bộ cao tốc thuộc 5 nhóm phương tiện theo Thông tư 28/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 của Bộ Giao thông Vận tải.

Các phương tiện không được đi vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian tổ chức lưu thông dịp Tết Nguyên đán 2022 gồm các loại phương tiện như: xe quá khổ - quá tải, xe container tử 20 feet trở lên, xe đầu kéo kéo theo sơ mi – rơ mooc, xe chở vật liệu dễ cháy nổ (xăng dầu, gas, nhựa đường…), người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51,5 km, với bề mặt nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16 m, 4 làn xe cao tốc rộng 3,5 m/làn và dải phân cách giữa; có bố trí 11 điểm dừng khẩn cấp. Trên toàn tuyến có 56 cây cầu và 4 nút giao liên thông. Tổng vốn đầu tư 12.668 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách 2.186 tỷ đồng, còn lại là vốn BOT.

Hiện nay, các hạng mục trên tuyến chính như: phần đường, cầu, hệ thống an toàn giao thông, hệ thống vạch sơn biển báo, hệ thống chiếu sáng, hệ thống giao thông thông minh ITS…đã triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành. Chỉ còn lại 2 nút giao Cai Lậy, nút giao Cái Bè, một số cầu vượt và một số đường gom trên tuyến chính chưa hoàn thành.

Trước đó, ngày 19/1/2022, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát lệnh thông xe.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Trí

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.