Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư đề xuất dự án. Nếu các phương án này được chấp thuận và được sự chấp thuận của Bộ GTVT thì 2 tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn sẽ tổ chức đấu thầu, chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.
Trong khi dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được VP Bank cam kết tài trợ 4.366 tỷ đồng, dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng cũng được TP Bank cam kết thu xếp tài trợ 3.511 tỷ đồng.
Theo Bộ KH&ĐT, nên chấp thuận chủ trương lựa chọn nhà đầu tư, ngân hàng và nhà thầu trong nước thực hiện dự án để đảm bảo an ninh, quốc phòng, tránh bị rơi vào bẫy nợ bất lợi.
Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (nối Lạng Sơn – Cao Bằng). Theo phương án đầu tư mới, dự án có tổng vốn gần 21.000 tỉ đồng.
UBND tỉnh Cao Bằng muốn đầu tư Dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức PPP có sự tham gia của phần vốn Nhà nước như cơ chế đang áp dụng tại tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.