Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát, khắc phục lỗi hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
VEC cho biết đoạn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn từ Đại Xuyên đến Liêm Tuyền dài 19,7 km, nếu mở rộng từ 4 làn lên 6 làn xe, mặt cắt ngang 34,5 m, có tổng mức đầu tư khoảng 354 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường trục phát triển nối Vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Nhiều nhà đầu tư ngoại, quỹ đầu tư ngoại đã ngỏ ý muốn mua lại một số đường cao tốc, nhưng tới nay vẫn chưa cuộc “hôn phối” nào thành công do vướng nhiều rào cản.
VEC đang đưa vào khai thác 3/5 dự án đường bộ cao tốc với tổng chiều dài 350 km. Tính đến thời điểm hiện tại, các tuyến cao tốc do VEC quản lý đã đón 91 triệu lượt phương tiện, trung bình có 100.000 lượt phương tiện thông qua an toàn
Sau hơn một năm nghiên cứu, Đề án nhượng quyền khai thác (O&M) Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vừa được VEC trình lên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết sẽ tháo dỡ bỏ trạm thu phí Đại Xuyên từ hôm nay (ngày 19/4). Đơn vị phấn đấu hoàn thành công việc vào ngày 28/4.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.