|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hơn 27.000 tỷ đồng dự kiến khởi công vào tháng 11

10:41 | 16/03/2022
Chia sẻ
Để triển khai dự án theo đúng tiến độ, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị các địa phương bàn giao 70% diện tích mặt bằng của những gói thầu xây lắp khởi công trước ngày 20/11.

Ngày 15/3, tại Hậu Giang, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng đợt 1 Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau cho TP Cần Thơ và 4 tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị được giao thực hiện dự án) cho biết, hiện nay các đơn vị tư vấn đang khẩn trương hoàn thành công tác lập dự án đầu tư, trình Bộ GTVT phê duyệt trước ngày 31/5. Đồng thời tổ chức cắm cọc GPMB tại hiện trường để bàn giao cho các đơn vị thực hiện.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hơn 27.000 tỷ đồng dự kiến khởi công vào tháng 11 - Ảnh 1.

Kế hoạch bàn giao các đoạn tuyến còn lại là trước ngày 30/4 (khoảng 53 km) và hoàn thành bàn giao cho các địa phương trước ngày 30/6. Đơn vị thực hiện dự án cũng đã hoàn thành khảo sát hiện trường, đang tham vấn địa phương, dự kiến trình Bộ TN&MT thẩm định trước ngày 15/4.

Theo Dân trí, cũng tại hội nghị, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng đề nghị các địa phương đảm bảo bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp để Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khởi công cuối tháng 11 và bàn giao toàn bộ diện tích mặt bằng còn lại trong quý II/2023.

Đến nay, công tác lập và phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giải phóng mặt bằng đợt 1 dự án thành phần Cần Thơ - Cà Mau đã hoàn thành tổng cộng 36,5 km. Trong đó Cần Thơ là 2,4 km tuyến nối, Hậu Giang 16,5 km, Bạc Liêu 6,3 km, Kiên Giang 5,3 km và Cà Mau 6 km.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Nguyễn Duy Lâm cho biết, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ, thực hiện song song nhiều phần việc để đáp ứng tiến độ đến ngày 30/6 phê duyệt cho toàn bộ dự án và cuối năm nay phải khởi công 12 dự án thành phần. Đến năm 2025 cơ bản hoàn thành dự án và đến năm 2026 đưa vào khai thác, sử dụng.

Cùng ngày 15/3, tại Bình Định, Bộ GTVT tổ chức bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) đợt 1, dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2021 – 2025 đoạn Quảng Ngãi - Nha Trang với chiều dài 52,1 km cho 4 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam có chiều dài 729 km gồm các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km) với tổng chiều dài khoảng 729 km, đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố. Tháng 12/2022 sẽ triển khai khởi công toàn bộ các dự án thành phần với tiến độ rất gấp.

Trong đó, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có tổng chiều dài 109 km, quy mô giai đoạn 1: Quy mô bốn làn xe, rộng 17 m, tổng mức đầu tư hơn 27.200 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài hơn 36 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.700 tỷ đồng và đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài gần 73 km, tổng vốn đầu tư hơn 17.400 tỷ đồng.

Dự án có điểm đầu tại nút giao IC2 (nút giao nối vào Quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, TP Cần Thơ), điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phương Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.