Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh vừa ký ban hành Công điện đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Được biết, để đảm bảo điều kiện khai thác 70 km hoàn thành sớm của cao tốc Vân Phong - Nha Trang phải trải qua nhiều bước như: thẩm tra an toàn giao thông, lập hồ sơ quản lý bảo trì khai thác, mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu dự án.
Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương thống nhất với phương án đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về mở rộng toàn tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận lên 6 - 8 làn xe.
Chiều 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 15 của Ban Chỉ đạo.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt chủ trương mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ hai làn xe lên 4 làn xe, với tổng mức đầu tư gần 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Nguồn vật liệu cát, đất, đá để xây dựng cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã được các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu gấp rút tìm kiếm và đẩy nhanh thủ tục khai thác. Đến nay, vật liệu thi công cho các dự án cao tốc về cơ bản đã không còn thiếu.
Theo Cục Đường cao tốc Việt Nam, quy hoạch cao tốc Bắc - Nam phía Đông có 21 trạm dừng nghỉ chưa được đầu tư, hiện nay, đã chọn được 8 nhà đầu tư trạm dừng nghỉ, còn 13 trạm chưa tìm được nhà đầu tư phải tạm hủy thông báo mời thầu.
Bộ Giao thông vận tải cho biết, Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dự kiến khởi công xây dựng vào cuối năm 2027 và phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, quy mô, thiết kế dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn tuyến từ nút giao Quốc lộ 37 đến nút giao Quốc lộ 3B (dài 22 km) lên 4 làn xe cần được thực hiện.
Bộ GTVT thống nhất mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ Km 4+000 đến Km 25+920) với tổng vốn gần 15.000 tỷ đồng.
Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó bổ sung quy hoạch mới 2 tuyến cao tốc là Cà Mau - Đất Mũi và Quảng Ngãi - Kon Tum.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.
Để thi công các dự án cao tốc Bắc - Nam, tỉnh Phú Yên đã nỗ lực lớn trong giải phóng mặt bằng liên quan đến hỗ trợ tái định cư của người dân. Tuy nhiên, khối lượng và tiến độ di dời hạ tầng kỹ thuật (lưới điện) còn chậm dẫn đến khó khăn trong thi công và đảm bảo an toàn.
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.