Thương hiệu đối với phần lớn doanh nghiệp vẫn như món đồ trang sức, một công cụ để tuyên truyền cho cho doanh nghiệp nhiều hơn là với tư cách là một công cụ để thúc đẩy kinh doanh.
Với 8,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Dược phẩm Trung ương 3 (DP3), đơn vị sở hữu thương hiệu Cao Sao Vàng sẽ chi gần 69 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông.
Năm 2020, mặc dù doanh thu không tăng, song Dược phẩm Trung ương 3 - đơn vị sở hữu thương hiệu Cao Sao Vàng, lại ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng gần 38% đạt 114 tỷ đồng.
Trên các trang web và sàn thương mại điện tử Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, cao Sao Vàng nhập khẩu từ Việt Nam đang được bán với giá từ 250.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.
Sản phẩm "quốc dân" Cao Sao Vàng với hộp thiếc nhỏ màu đỏ, có ngôi sao vàng trên nắp đang tạo cảm hứng trên các trang mạng xã hội khi vừa được người Nga làm quảng cáo miễn phí và công phu. Hiện Cao Sao Vàng đã có mặt tại 15 quốc gia và là mặt hàng bán chạy trên Amazon và eBay.
Đoạn quảng cáo trên YouTube của Nga về sản phẩm cao Sao Vàng đang được rất nhiều người quan tâm bởi đây là lần đầu tiên một sản phẩm có tuổi đời lâu năm của Việt Nam được người dùng nước bạn đặc biệt chú ý.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.