|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cảng hàng không nào có dịch vụ tốt nhất Việt Nam?

21:52 | 07/12/2017
Chia sẻ
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không quốc tế từ tháng 4 đến tháng 9/2017. 

Theo đó, ngành hàng không đã thực hiện khảo sát tại 3 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng với 6.000 phiếu được phát ra.

Nội dung khảo sát gồm 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng đối với 7 khu vực của cảng hàng không, gồm: Khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Các thang điểm đánh giá lần lượt là điểm 5 (tốt), điểm 4 (khá), điểm 3 (trung bình), điểm 2 (kém) và điểm 1 (rất kém).

Kết quả, chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí cao nhất, tiếp theo là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cuối cùng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đánh giá chung của Cục Hàng không Việt Nam đối với 3 cảng hàng không trên, tiêu chí “Thái độ của nhân viên thủ tục” được xếp cao nhất đạt 4,34 điểm, tiếp theo là tiêu chí “Chất lượng phục vụ hành khách của nhân viên thủ tục” đạt 4,33 điểm, tăng cao hơn so với quý I.

Các tiêu chí về “Chất lượng wifi”, “Trụ nước miễn phí”, “Số lượng taxi, giá cả” và “Mức độ tiếng ồn trong nhà ga” vẫn nằm trong mục cho thấy các đơn vị cần cải thiện nhiều hơn nữa để chất lượng dịch vụ được nâng cao.

Tổng hợp kết quả khảo sát của 3 cảng hàng không quốc tế thì Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vươn lên vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,24 điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt 4,11 điểm và đứng cuối cùng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được 4,01 điểm.

Mặc dù vậy, điểm trung bình của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn ở mức khá và cũng đã có những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận với các số điểm ở các tiêu chí tăng nhẹ so với quý I.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quang Toàn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.