|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cận cảnh 4 dự án hạ tầng chậm tiến độ ở TP Thủ Đức

22:38 | 06/05/2022
Chia sẻ
Tại TP Thủ Đức hiện có 4 dự án giao thông lớn chậm tiến độ nhiều năm, gồm đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành; đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Phú Hữu tới nút giao Gò Dưa; cầu Nam Lý và cầu Tăng Long.

Đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành

Đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành dài hơn 3 km, bao gồm hai đoạn đường song hành phía bên phải tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Dự án đầu tư theo hình thức BT với tổng vốn khoảng 869 tỷ đồng.

Dự án sẽ xây mới ba cầu trên tuyến gồm cầu Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện.

Đường song hành sẽ được xây dựng kết hợp với 4 nhánh đường chui dưới cầu Bà Dạt để tổ chức lại giao thông tại nút giao An Phú.

Hiện tại, dự án đã chậm tiến độ được 3 năm vì thiếu mặt bằng, vướng các thủ tục thanh toán.

Công trường cầu Bà Dạt nằm trong hạng mục của công trình đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành vắng bóng công nhân.

Bên phía cầu Mương Kênh, cầu đang thực hiện việc san nền đường, các hạng mục còn lại hiện chưa được triển khai tiếp.

Vành đai 2 đoạn từ cầu Phú Hữu - nút giao Gò Dưa

Dự án khép kín đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Phú Hữu tới nút giao Gò Dưa dài gần 8 km, với vốn đầu tư là 8.300 tỷ đồng. (Trong ảnh là nút giao Gò Dưa).

Đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (TP Thủ Đức) triển khai theo hình thức BT đã dừng thi công hai năm qua. Thành phố đang giải quyết các vướng mắc về mặt bằng để khởi động lại trong năm nay.

Đoạn đường Vành đai 2 xây dựng ở gần cầu Phú Hữu đã được xây dựng một phần. Tuy nhiên, hiện tại công trình này đã ngừng thi công.

Khung cảnh hiện tại của dự án đường Vành đai 2 đoạn ở cầu Phú Hữu, cỏ dại mọc um tùm hai bên đường.

 

Cầu Nam Lý

Dự án cầu Nam Lý tại TP Thủ Đức được khởi công vào năm 2016 nhằm thay thế cho cống đập Rạch Chiếc vốn đang xuống cấp. Theo Báo Giao thông, cầu dài 448,9 m với tổng mức đầu tư 857 tỷ đồng.

Sau gần 4 năm khởi công, cầu Nam Lý mới hoàn thành khoảng 40% khối lượng công trình và đang ngừng thi công vì vướng mặt bằng.

Hiện nhà thầu đã rút toàn bộ thiết bị máy móc, nhân công khỏi công trường. Trụ cầu cũng như các bộ phận sắt, thép đã có dấu hiệu cũ, gỉ sét theo theo thời gian.

Phía dưới các chân trụ của cầu được người dân sử dụng làm bãi tập kết rác, xà bần.

Cầu Tăng Long

Theo Pháp luật TP HCM, dự án cầu Tăng Long (quận 9, TP.HCM) có tổng mức đầu tư gần 450 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 12/2017, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019.

Cầu bắc qua rạch Trau Trảu, nằm trên đường Lã Xuân Oai. Theo thiết kế, chiều dài tuyến 790 m, chiều dài cầu 231 m, bốn làn xe có lề bộ hành hai bên, đáp ứng 60 km/giờ.

Tuy nhiên, do vướng mặt bằng cho nên hiện nay cây cầu này vẫn đang ngừng thi công được 4 năm nay

Công trường xây dựng cầu hiện vắng bóng công nhân.

Cây cối mọc um tùm giữa cầu, rào chắn cũng xuống cấp.

Hải Quân

VDSC: Dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.