Tiếp theo quả nhãn lồng nức tiếng đất Hưng Yên và vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), cam Cao Phong - một loạt đặc sản miền Bắc cũng đã có mặt trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. “Mùa nào thức ấy” của Hãng hàng không quốc gia là một kênh tốt để giới thiệu, quảng bá thương hiệu nông sản Việt, kích thích tiêu dùng đối với khách hàng trong, ngoài nước.
Đến nay, một số cây ăn quả có múi ở tỉnh Hòa Bình đã bước đầu cho thấy tiềm năng, hiệu quả kinh tế, thích ứng trên vùng đất vườn đồi. Đặc biệt, tại các vùng sản xuất cam, bưởi tập trung, ứng dụng công nghệ cao.
Việc xây dựng, khai thác và quản lý càng nhiều sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý (CDĐL) càng mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho hàng nông sản, đặc biệt đối với Việt Nam, một trong các nước hàng đầu trên thế giới về xuất khẩu nông sản.
Giá cam sành ở ĐBSCL có loại chỉ còn 4.000-6.000 đồng/kg, giảm 1/3 giá so với năm ngoái. Trong khi đó, tại thủ phủ cam Cao Phong, các chủ vườn cho biết giá cam cũng đang giảm mạnh.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.