Cách lấy lại dễ dàng khi quên tên đăng nhập Tpbank Mobile
Tpbank Mobile là ứng dụng ngân hàng điện tử mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi nổi trội cũng như dịch vụ tiện ích. Để sử dụng được ứng dụng cần có tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập vào hệ thống tài khoản. Các giao dịch trực tuyến do đó sẽ tạm thời bị gián đoạn nếu khách hàng quên tên đăng nhập Tpbank Mobile.
Quên tên đăng nhập Tpbank Mobile có nghiêm trọng không?
Thực tế, quên tên đăng nhập Tpbank Mobile không phải vấn đề quá lớn và nếu có lỡ thì cũng có cách lấy lại rất dễ dàng. Tuy nhiên, khách hàng cần phải lưu ý là trong trường hợp không chắc chắn về tên đăng nhập mình nhớ là đúng thì nên tìm cách lấy lại. Không nên cố gắng nhập thử vì khi nhập sai tên đăng nhập quá 5 lần thì tài khoản Tpbank Mobile của khách hàng sẽ ngay lập tức bị khóa tạm thời để đảm bảo an toàn. Một khi tài khoản app Tpbank Mobile bị khóa thì chỉ có cách duy nhất là đến ngân hàng làm thủ tục mở lại mới có thể truy cập trở lại được.
Quên tên đăng nhập Tpbank Mobile có chuyển hay rút tiền được không?
Dù vậy nhưng quên tên đăng nhập không có nghĩa là khách hàng không thể thực hiện chuyển hay rút tiền bình thường. Khách hàng vẫn có thể sử dụng được dịch vụ này thông qua các kênh khác như: tại cây ATM TP bank hoặc ngân hàng liên kết, chuyển rút tiền mặt tại quầy dịch vụ,…
Quên tên đăng nhập Tpbank Mobile phải làm sao để lấy lại?
Hiện nay, khi quên tên đăng nhập tài khoản Tpbank Mobile khách hàng có thể lấy lại theo 4 cách: tra cứu tại quầy giao dịch, kiểm tra hòm thư email, truy vấn qua hotline hoặc lấy lại qua ứng dụng Tpbank Mobile. Cụ thể:
Cách 1: Tra cứu tại quầy
Khách hàng có thể mang theo CMND/ CCCD/ HC còn hiệu lực đến Chi nhánh/PGD gần nhất để được nhân viên ngân hàng Tpbank đối chiếu thông tin và làm thủ tục cấp lại tên đăng nhập trực tiếp tại đó.
Cách 2: Kiểm tra hòm thư email
Mỗi khách hàng khi đăng ký mới thành công dịch vụ ngân hàng điện tử Tpbank Mobile app đều sẽ được gửi một email bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu mới ban đầu. Nhiều trường hợp khách hàng đã được thông báo nhưng lại bỏ lỡ chiếc email này. Khách hàng do đó chỉ cần vào lại hộp thư và tìm kiếm từ khoá “Tpbank" là có thể tra lại tên đăng nhập đó.
Cách 3: Truy vấn qua hotline
Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng Tpbank theo số hotline: 024 37 683 683 hoặc 1900 58 58 85. Sau khi xác nhận các thông tin cần thiết với tổng đài viên, khách hàng sẽ được cung cấp tên đăng nhập trực tiếp thông qua cuộc gọi đó.
Cách 4: Lấy lại qua ứng dụng TPbank Mobile
Bằng việc truy cập vào ứng dụng, khách hàng có thể sử dụng tính năng “quên tên đăng nhập” ngay tại màn hình đăng nhập và thực hiện theo các bước. Cụ thể:
-
Bước 1: Ngay sau khi mở biểu tượng ứng dụng trên điện thoại, khách hàng bấm chọn “quên tên đăng nhập”.
-
Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị các thông tin cần điền vào ô trống như họ và tên, số điện thoại.
-
Bước 3: Ứng dụng TPbank Mobile sẽ gửi cho khách hàng mật mã OTP về số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký với ngân hàng.
-
Bước 4: Nhập đúng mã OTP được cấp vào ô như yêu cầu.
-
Bước 5: Nếu Tpbank kiểm tra đúng là số điện thoại của khách hàng và mã OTP được cấp qua thuê bao đó. Tên đăng nhập sẽ được trả về trong tin nhắn.
-
Bước 6: Đăng nhập lại vào app Tpbank Mobile và tiếp tục sử dụng dịch vụ.