Cách đăng ký Internet Banking BIDV trên SmartBanking thế hệ mới
Dịch vụ Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking của BIDV là gì?
Từ tháng 3/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã cho ra mắt Ngân hàng số SmartBanking thế hệ mới trên cơ sở hợp nhất hai kênh Internet Banking và Mobile Banking trước đây.
Dịch vụ SmartBanking hợp nhất đa nền tảng mang đến cho khách hàng trải nghiệm đồng nhất về: Giao diện, thông tin đăng nhập (1 tên đăng nhập/1 mật khẩu), tính năng, hạn mức, tiện ích trên các thiết bị khác nhau (laptop, PC, smartphone, tablet…). Bên cạnh đó, dịch vụ còn hỗ trợ trên các thiết bị đồng hồ thông minh (Apple Watch) và bàn phím thông minh.
Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng số của BIDV trên hai kênh:
- Ứng dụng di động SmartBanking cài đặt trên thiết bị di động, khách hàng có thể tải trên kho Appstore và Google Play Store với tên ứng dụng là “BIDV SmartBanking”.
- Dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web tại website https://smartbanking.bidv.com.vn/.
Các tính năng của dịch vụ BIDV SmartBanking
- Vấn tin: Truy vấn thông tin tài khoản, thẻ tín dụng, tỷ giá, lãi suất, địa chỉ Chi nhánh/ATM
- Chuyển tiền: Chuyển tiền nội bộ trong hệ thống BIDV; Chuyển tiền ngoài hệ thống BIDV; Chuyển tiền ủng hộ từ thiện; Tặng quà.
- Thanh toán: Thanh toán hóa đơn tiền điện, cước viễn thông, vé máy bay, vé tàu, bảo hiểm, học phí, chứng khoán…; Nộp thuế; Nộp bảo hiểm xã hội; Nạp tiền ví điện tử; Nạp tiền điện thoại…
- Tiết kiệm Online: Mở tài khoản tiết kiệm online; Tất toán tiết kiệm online.
- Tiền vay: Vay nhanh; Theo dõi quá trình vay; Trả nợ khoản vay.
- Các tính năng liên quan đến thẻ: Khóa/mở thẻ; Đăng ký/hủy đăng ký thanh toán trực tuyến; Thanh toán thẻ tín dụng; Rút tiền mặt tại ATM bằng mã QR…
- Tính năng khác: Bán ngoại tệ; Thanh toán bằng QR; Đăng ký trực tuyến dịch vụ SmartBanking; Mua sắm VNShop; Cài đặt bảo mật đăng nhập…
Điều kiện sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking
Ngân hàng BIDV cung cấp dịch vụ Ngân hàng trực tuyến thế hệ mới cho khách hàng đáp ứng được các điều kiện sau:
- Khách hàng có sở hữu tài khoản thanh toán tại ngân hàng BIDV.
- Có số điện thoại đăng ký thuộc mạng viễn thông của Việt Nam.
- Thiết bị di động của khách hàng sử dụng hệ điều hành iOS phiên bản từ 9.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 4.1.0 trở lên hoặc theo quy định tại từng thời kỳ.
Cách đăng ký sử dụng dịch vụ
Khách hàng có thể lựa chọn một trong ba cách sau để đăng ký sử dụng dịch vụ:
Cách 1: Đăng ký tại chi nhánh/phòng giao dịch BIDV gần nhất.
Cách 2: Đăng ký trên ứng dụng BIDV SmartBanking trên thiết bị di động và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.
Cách 3: Đăng ký dịch vụ trực tuyến qua đường link https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/dkbsb1.htm (áp dụng cho khách hàng đã có tài khoản BIDV).
Biểu phí dịch vụ BIDV SmartBanking
Trong quá trình sử dụng các dịch vụ ngân hàng, sẽ có một số chi phí phát sinh cơ bản thường gặp mà khách hàng cần nắm rõ như sau:
- Phí duy trì dịch vụ: 10.000 VND /tháng.
- Phí dịch vụ thông báo biến động số dư và thông tin ngân hàng: : 9.000 VND/thuê bao/tháng.
- Chuyển khoản trong hệ thống BIDV: Dưới 10.000 VND: Miễn phí; Từ 30 triệu đồng trở xuống: 1.000 VND/giao dịch; Trên 30 triệu đồng: 0,01% Số tiền chuyển (tối đa 9.000 VND/giao dịch).
- Chuyển khoản đến ngân hàng khác tại Việt Nam: Từ 500 nghìn đồng trở xuống 2.000 VND/giao dịch; Từ trên 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng: 5.000 VND/giao dịch; Từ trên 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng 7.000 VND/giao dịch; Trên 10 triệu đồng 0,02% số tiền chuyển, (tối thiểu 10.000VND/giao dịch, tối đa 100.000VND/giao dịch).
- Chuyển tiền quốc tế: Không áp dụng.
- Thanh toán hóa đơn tiền điện: Miễn phí hầu hết địa bàn (Trừ địa bàn Phúc Yên, Vĩnh Yên, Vĩnh Tường 2.000VND/hóa đơn).
- Các nhóm dịch vụ thanh toán hóa đơn khác: Miễn phí.
Các thắc mắc hoặc phản ánh về dịch vụ của BIDV, khách hàng có thể liên hệ đến hotline chăm sóc khách hàng 1900 9247 hoặc 04 22200588 để được hỗ trợ và xử lý yêu cầu. Chúc bạn có những trải nghiệm dịch vụ an toàn và hiệu quả.