Tiền mặt vẫn là vua tại Việt Nam song Việt Nam đang đứng trước một cuộc cách mạng phi tiền mặt, tương tự những gì diễn ra ở Trung Quốc khoảng 10 năm trước.
Việc đổi tên thành ShopeePay giúp AirPay có nhận diện thương hiệu quen mặt với nhiều người dùng Internet Việt Nam hơn nhờ sự phổ biến của trang thương mại điện tử Shopee.
Theo Tiến sĩ Phạm Nguyễn Anh Huy, giảng viên ngành Tài chính thuộc Khoa Kinh doanh và Quản trị, Đại học RMIT, hầu hết các dịch vụ mà ví điện tử cung cấp hiện đã có mặt trong ứng dụng di động của các ngân hàng truyền thống.
Ví điện tử đang ngày càng trở thành một hình thức thanh toán quen thuộc của người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Với xu hướng số phát triển mạnh mẽ và nhiều tiện ích, ví điện tử có tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần.
Các loại thẻ ngân hàng, ví điện tử... ngày càng cạnh tranh khốc liệt trong bối cảnh ví điện tử phát triển khá mạnh trong năm 2018. Nếu không có chiến lược phát triển tổng thể, “vết xe đổ” lãng phí của thị trường thẻ có nguy cơ lặp lại.
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.