|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm Hà Văn Thắm kháng cáo những gì?

16:41 | 18/04/2018
Chia sẻ
Do quá nhiều đơn kháng cáo, HĐXX chỉ tóm tắt một vài trường hợp tại phiên tòa, tuy nhiên sẽ xem xét đầy đủ các bản kháng cáo. Đến thời điểm hiện tại, các bị cáo vẫn có quyền thay đổi kháng cáo, rút kháng cáo... 
cac bi cao tai phien toa so tham ha van tham khang cao nhung gi Luật sư của Hà Văn Thắm đề nghị triệu tập đại diện NHNN, Bộ Tài chính, bị cáo Ninh Văn Quỳnh
cac bi cao tai phien toa so tham ha van tham khang cao nhung gi Ngày đầu phiên xét xử phúc phẩm, Hà Văn Thắm kháng cáo những gì?

Chiều 18/4, phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Hà Văn Thắm và 30 đồng phạm tiếp tục, sau phần đọc tóm tắt bản án, HĐXX đọc đến phần kháng cáo của các bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan…

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên TGĐ OceanBank) là người đầu tiên kháng cáo kêu oan, Sơn cho rằng bản thân không phạm tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

cac bi cao tai phien toa so tham ha van tham khang cao nhung gi
Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn trước tòa (Ảnh: Zing)

Các bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang kháng cáo đề nghị xem xét mức độ phạm tội và nhân thân, mong được hưởng án treo.

Bị cáo Hà Văn Thắm kháng cáo với nhiều nội dung, tóm tắt lại là đề nghị không xem xét không kết án tội tham ô tài sản và lạm dụng chức quyền chiếm đoạt tài sản, nếu đủ cơ sở xem xét, bị cáo xin giảm tội. Hà Văn Thắm cũng đề nghị xem lại khoản tiền truy thu liên quan công ty BSC để bị cáo và cổ đông không bị thiệt hại.

Nhiều bị cáo khác đề nghị xem xét tính chất, mức độ, vai trò nhân thân để miễn trách nhiệm hình sự hoặc cho các bị cáo được hưởng án treo.

Bị cáo Mai Thị Hằng kháng cáo đề nghị xem xét lại phán quyết của cấp sơ thẩm đề nghị bà phải trả thêm cho OceanBank số tiền hơn 2 tỷ trên số tiền hơn 6 tỷ là không đúng, đề nghị trả lại tiền bị cơ quan điều tra thu giữ….

Do các bị cáo có rất nhiều đơn kháng cáo với nhiều nội dung, HĐXX chỉ tóm tắt những nội dung chính. HĐXX sẽ xem xét toàn bộ nội dung kháng cáo của các bị cáo. Đến nay, các bị cáo vẫn có quyền thay đổi kháng cáo, rút kháng cáo…

Luật sư của bị cáo Phạm Công Danh đề nghị tòa công bố nội dung kháng cáo của Danh vì Danh vắng mặt ở tòa. Luật sư của bị cáo Minh Thu xin được bổ sung kháng cáo liên quan tới phần dân sự vì không nhận được bản án sơ thẩm kịp thời.

HĐXX cho biết, sẽ xét hỏi các bị cáo theo tội danh cho bố cục rõ ràng: Cố ý làm trái, Vi phạm cho vay, Lạm dụng chức vụ và Tham ô tài sản.

Phiên làm việc chiều nay kết thúc lúc 16h10’, sáng mai HĐXX sẽ thẩm vấn các bị cáo theo tội danh.

Đông A

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).