Cá pangasius (với hai dòng cá tra và cá ba sa) (1) được bán vào 130 quốc gia và vùng lãnh thổ là nỗ lực khai thác thị trường bền bỉ trong suốt bao năm qua của doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng giờ đây doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thử thách, làm sao để giải oan và giải cứu cho con cá Việt Nam!
Liên quan đến sự cố truyền thông bôi nhọ ngành cá tra ở thị trường Liên minh châu Âu (EU) xảy ra hồi đầu năm nay, 20 doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu cá tra trong nước đã quyết định thành lập “quỹ phát triển thị trường” để ứng phó với sự cố này...
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) sẽ tổ chức hội chợ cá tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam tại Hà Nội nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm cho thị trường phía Bắc nói riêng cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc.
Theo nguồn tin từ Undercurrent News, sau khi giá cá tra nguyên liệu tăng nhanh nhất trong thập niên qua, nguồn cung bắt đầu phục hồi, đồng thời nhu cầu và mức giá cá tra có xu hướng giảm từ tháng 6 trở đi.
Doanh thu 2016 của Công ty cổ phần Thủy sản Vĩnh Hoàn (mã VHC) chỉ đạt 95% kế hoạch. Một trong những lý do chính là doanh thu từ mảng collagen và gelatin (sản phẩm chiết xuất từ cá tra) chưa đạt mục tiêu. Mọi việc dường như khó hơn dự liệu của doanh nghiệp đầu tiên mở cửa thị trường sản xuất collagen ở Việt Nam.
Thị trường cá tra có xu hướng hạ nhiệt với mức giá giảm nhẹ, dao động từ 24.500-26.500 đồng/kg. Bên cạnh đó, giá cá tra giống cũng hạ nhiệt do nguồn cung dồi dào.
Chiều 24/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã chủ trì buổi họp báo tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha để thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu cá tra của Việt Nam.
Bà Nguyễn Ngô Vi Tâm nói năm 2017 sẽ là một năm thách thức về chi phí nguyên liệu. Do đó, với chiến lược dài hạn, năm nay Vĩnh Hoàn hướng đến bảo vệ mức lợi nhuận tuyệt đối trên sản lượng sản phẩm.
Trong khi các thị trường chính có dấu hiệu giảm rõ rệt, trong những tháng đầu năm 2017, các DN xuất khẩu cá tra của Việt Nam đang có sự chuyển hướng sang thị trường châu Á. Đáng chú ý, XK sang thị trường Trung Quốc liên tục tăng cao.
Sau 4 năm triển khai, dự án “Xây dựng chuỗi cung ứng cá tra bền vững tại Việt Nam” đã đem lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao tính cạnh tranh của ngành cá tra Việt Nam.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.