|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Cá tra Việt sang Mỹ chịu thuế cao nhất là 2,39 USD/kg

07:00 | 29/03/2017
Chia sẻ
Theo kết luận cuối cùng của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC), sản phẩm cá tra - basa nhập khẩu từ Việt Nam vào Mỹ sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá cao nhất là 2,39 USD/kg. 
ca tra viet sang my chiu thue cao nhat la 239 usdkg
Chế biến cá tra xuất khẩu tại Công ty Hùng Cá, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Cục Quản lý cạnh tranh mới đây cho biết, DOC đã công bố kết luận cuối cùng của đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 12 (POR12) cho giai đoạn từ ngày 1/8/2014 đến 31/7/2015 đối với sản phẩm cá tra - basa nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo kết luận này, 3 doanh nghiệp bị đơn bị áp mức thuế toàn quốc cao nhất là 2,39 USD/kg do quyết định không tham gia đợt rà soát.

Và 4 doanh nghiệp bị đơn tự nguyện sẽ nhận thuế suất riêng rẽ 0,69 USD/kg, bằng với lần rà soát trước đó.

Ngoài ra, 2 công ty không nộp hồ sơ xin nhận thuế suất riêng rẽ cũng bị áp mức thuế suất toàn quốc là 2,39 USD/Kg.

DOC cũng xác định, 3 công ty không có lô hàng xuất khẩu trong đợt rà soát thì bất kỳ chuyến hàng bị đình chỉ của các công ty này sẽ được thanh khoản ở mức thuế suất toàn quốc.

Trước đó, theo yêu cầu của nguyên đơn và 30 nhà xuất khẩu Việt Nam, DOC đã tiến hành rà soát đối với tổng số 71 công ty. Tuy nhiên, sau đó phía nguyên đơn đã rút yêu cầu rà soát đối với 2 công ty có lượng xuất khẩu lớn nhất trong đợt rà soát và 62 công ty khác. Sau khi xem xét tính hợp lệ của việc rút yêu cầu rà soát, DOC đã quyết định hủy đợt rà soát cho 40 công ty xuất khẩu của Việt Nam.

Hồng Vũ