|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Cá tra organic bán tại Đức giá hơn 200.000 đồng/kg

16:32 | 30/09/2019
Chia sẻ
Với mức giá khoảng 9,6 - 9,8 USD/kg tại thị trường Đức, VASEP cho rằng sản phẩm phile cá tra organic là sản phẩm đáng lưu tâm cho các doanh nghiệp khi muốn xuất khẩu sang thị trường này.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), hiện nay, một số doanh nghiệp cá tra tại An Giang đang xuất khẩu sản phẩm phile cá tra organic sang thị trường Đức với giá xuất khẩu trung bình 9,6 - 9,8 USD/kg (tương đương hơn 200.000 đồng/kg).

VASEP cho rằng đây cũng là sản phẩm đáng lưu tâm cho các doanh nghiệp khi muốn xuất khẩu sang thị trường này.

 Tính đến nửa đầu tháng 8, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Đức đạt 20,4 triệu USD, tăng 35,4% so với cùng năm trước. Hiện nay, Đức là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của cá tra Việt Nam tại EU.

Theo thống kê của ITC, nửa đầu năm 2019, Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng lớn thứ 5 của Đức. 

Hai quí đầu năm nay, tổng nhập khẩu cá thịt trắng của nước này cũng tăng 3 - 7% so với các quí trước. 

Hiện nay, sản phẩm cá tra phile đông lạnh từ Việt Nam mới chiếm từ 3 - 6% tổng nhập khẩu cá thịt trắng của Đức.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, có hơn 15 doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu cá tra sang thị trường Đức. 

Sản phẩm xuất khẩu sang thị trường này cũng khá đa dạng như: cá tra cắt khúc đông lạnh, da cá tra đông lạnh, cá tra phile đông lạnh, phile cá tra organic (loin lưng) đông lạnh...

Cho tới nay, Đức vẫn tiếp tục là một trong những thị trường có mức giá cá tra nhập khẩu cao tại thị trường EU. 

VASEP cho rằng mặc dù trong 8 tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này chưa thực sự ổn định, song đây vẫn là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp muốn duy trì xuất khẩu sang khối EU.

H.Mĩ

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.