Xuất hiện một cách khiêm tốn và bình dân, giá đồ uống phải chăng đi cùng chất lượng tốt là những gì đã làm nên thành công cho Starbucks trên thế giới. Cũng theo con đường này, chuỗi cà phê Ông Bầu đã không ngần ngại bày tỏ tham vọng chiếm lĩnh thị trường cà phê Việt với tốc độ mở chuỗi chóng mặt.
Trung Nguyên, Highlands Coffee, The Coffee House… tham vọng có hàng nghìn cửa hàng nhưng không dễ dàng đạt được. Các chuỗi đang cạnh tranh gay gắt, mặt bằng tại nhiều "vòng xoay cà phê" liên tục đổi chủ, người mới thay thế người cũ.
Tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh COVID-19 đã khiến nhiều hoạt động kinh tế, dịch vụ giải trí, các giải bóng đá từ trận Việt Nam vs Malaysia cho đến các giải bóng đá lớn trên thế giới như Ngoại hạng Anh hay Vô địch Quốc gia Đức đã phải hoãn khẩn cấp vì dịch COVID-19.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.