|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

BT Nguyễn Văn Thể: Ủng hộ làm cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu và sân bay Nà Sản tại Sơn La

11:07 | 18/10/2018
Chia sẻ
Lãnh đạo tỉnh Sơn La đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ tỉnh hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu; hoàn thành thủ tục và sớm triển khai dự án tuyến đường tránh TP Sơn La; lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Cảng hàng không Nà Sản.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn công tác bộ này vừa mới đi thực địa khảo sát dọc tuyến QL6 đoạn qua địa bàn tỉnh Sơn La. Sau buổi đi thực địa, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Sơn La, trong đó vấn đề phát triển hạ tầng giao thông tại địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Sơn La đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh hoàn thiện thủ tục đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu; đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các thủ tục và sớm triển khai dự án tuyến đường tránh TP Sơn La và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (Pre-FS) dự án Cảng hàng không Nà Sản. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đề nghị Bộ GTVT tăng hạn mức vốn quỹ bảo trì đường bộ TƯ hàng năm để sửa chữa các tuyến đường bộ trên địa bàn và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng cầu dân sinh LRAMP...

bt nguyen van the ung ho lam cao toc hoa binh moc chau va san bay na san tai son la
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu là dự án đặc biệt quan trọng đối với Sơn La. Ảnh minh họa.

Về đề nghị liên quan tới cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu, Bộ trưởng Thể cho rằng đây là dự án đặc biệt quan trọng đối với Sơn La. Nếu có con đường này sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến một vùng đất tiềm năng như Sơn La.

“Bộ GTVT ủng hộ về đề xuất này trên khuôn khổ các quy định của pháp luật đồng thời sẽ có ý kiến cùng bộ, ngành khác và ý kiến với Chính phủ về các vấn đề liên quan để chuẩn bị cho công tác giải phóng mặt bằng và chuẩn bị mọi điều kiện cho nhà đầu tư thuận lợi triển khai dự án”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Liên quan đến tuyến đường tránh Sơn La, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: “Những con đường đã nằm trong quy hoạch là chúng ta phải triển khai xây dựng. Hơn nữa một địa phương như Sơn La mà để xảy ra tắc đường trong trung tâm thành phố vì lưu lượng xe qua lại lớn, đặc biệt là xe to chạy liên tỉnh đều đi qua Thành phố sẽ gây mất ATGT cho người dân nên việc làm tuyến tránh là rất cần thiết, Bộ GTVT ủng hộ”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – đầu tư Nguyễn Duy Lâm cũng cho biết, Bộ đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ để sử dụng vốn dư của Dự án VRAMP đầu tư dự án tuyến đường tránh của TP. Sơn La.

Đối với dự án Cảng hàng không Nà Sản, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết sẽ giao Vụ Kế hoạch đầu tư và Cục Hàng không chỉ đạo ACV đôn đốc Tư vấn ADCC khẩn trương hoàn thành công tác lập Pre-FS. Bộ GTVT và Sơn La cần tăng cường các buổi báo cáo, làm việc về dự án này để đẩy nhanh tiến độ lập Pre-FS trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Về công tác bảo trì đường bộ tại Sơn La, Bộ trưởng Thể yêu cầu Tổng cục ĐBVN tập trung cải tạo Quốc lộ 6 đoạn qua Sơn La tới tháng 6/2019 phải đảm bảo không sụt trượt, ngập lụt vì giao thông. Đối với nguồn vốn cho bảo trì đường bộ, Bộ trưởng chỉ đạo các cơ quan lưu ý trong tỷ lệ phân khai vốn cần chú ý đến sụt trượt đường của các khu vực miền núi phía Bắc.

Xem thêm

Khánh Hà

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.