|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Brazil dự báo sản lượng cà phê giảm sau khi bội thu vào năm 2018

16:57 | 18/01/2019
Chia sẻ
Theo Financial Times, chính phủ Brazil dự báo tổng cộng sản lượng cà phê trong năm nay đạt khoảng 50 - 55 triệu bao 60 kg, giảm 15% so với vụ thu hoạch kỉ lục trong năm ngoái. 

Hoạt động trồng cà phê của quốc gia này vẫn luôn tuân theo chu kì hai năm, với một năm sản lượng lớn theo sau một năm sản lượng thấp vì các cây cà phê cần phục hồi.

Sản lượng cà phê trong năm 2018 tổng cộng đạt 62 triệu bao. Brazil là quốc gia trồng cà phê lớn nhất thế giới và sản lượng tại quốc gia Nam Mỹ đã đẩy giá cà phê quốc tế xuống thấp trong nhiều năm.

brazil du bao san luong ca phe giam sau khi boi thu vao nam 2018
Ảnh: Bloomberg.

Giá thấp khiến nhiều người trồng cà phê phải bỏ trang trại tại Guatemala trong khi nông dân Colombia chuyển sang trồng cây coca, loại thực vật dùng để chế biến cocaine.

Sản lượng cà phê Brazil giảm có thể hỗ trợ giá, hiện đang dao động quanh mức 1,06 USD/pound, dưới ngưỡng 1,2 - 1,5 USD để người nông dân tại nhiều quốc gia Mỹ Latinh có thể thu lời.

Tuy nhiên, mức trung bình 52,5 triệu bao, được cơ quan nông nghiệp Conab của Brazil dự báo, vẫn lớn hơn sản lượng của bất kì năm mùa vụ nào, ngoại trừ 2018.


Lyly Cao