|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bphone 2 lộ ảnh thực tế và cấu hình tầm trung, giá bán khoảng 8 triệu đồng

20:48 | 28/07/2017
Chia sẻ
Bphone 2 lộ ảnh thực tế được in trên hộp máy, một số thông tin cơ bản về cấu hình với chip Snapdragon 625 của Qualcomm cùng giá bán.

Mẫu smartphone Bphone 2 lộ ảnh thực tế xuất hiện trên mạng xã hội chiều muộn ngày 28/7. Đó là ảnh in trên hộp máy, cho thấy thiết bị màu đen với phần viền lẫn vào màn hình, ảnh được sử dụng là một chú chim màu xanh.

bphone 2 lo anh thuc te va cau hinh tam trung gia ban khoang 8 trieu dong

Ảnh chụp mặt trước cho thấy sự tồn tại của phím Home vật lý. Theo thông tin từ phía BKAV, phím Home này sẽ tích hợp cảm biến vân tay một chạm. Khả năng bảo mật này kết hợp với phần mềm an ninh do chính hãng phát triển được cài sẵn trên máy sẽ mang đến cho người dùng một thiết bị an toàn hơn.

Một điểm đáng chú ý là phần khung viền kim loại được gia công nhẵn, bo tròn mềm mại. Điều này trùng khớp với những thông tin đã rò rỉ trước đây. Bên cạnh đó, viền màn hình khá mỏng, theo kịp xu hướng thiết kế của các mẫu smartphone cao cấp hiện nay. Thiết kế này cũng khiến màn hình của máy rộng hơn mà không làm tăng kích thước của thiết bị, giúp người dùng có thêm không gian trải nghiệm.

Mặt sau hộp sản phẩm có ghi cụ thể các thông số về phần cứng của thiết bị. Cụ thể, mẫu smartphone thế hệ tiếp theo của BKAV sẽ được trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD. Trái tim của máy là con chip Qualcomm Snapdragon 625 tám nhân, xung nhịp 2GHz. Thiết bị rò rỉ sử dụng RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB.

Camera chính 16MP, hỗ trợ chống rung quang học và khả năng lấy nét theo pha. Đây là một nâng cấp đáng kể so với thế hệ máy đầu tiên của hãng. Camera trước có độ phân giải 8MP, tự động lấy nét.

bphone 2 lo anh thuc te va cau hinh tam trung gia ban khoang 8 trieu dong

Máy chạy trên nền tảng BOS mới nhất được xây dựng dựa trên hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat của Google, hỗ trợ kết nối 4G LTE. Viên pin theo máy dung lượng 3.000mAh và hỗ trợ công nghệ Quick Charge 3.0 từ Qualcomm, cho phép máy sạc đầy 80% trong 35 phút.

Trước đó, tại một sự kiện do Qualcomm tổ chức gần đây, ông Thiều Phương Nam, lãnh đạo Qualcomm Đông Dương tiết lộ Bphone sẽ sử dụng công nghệ do hãng này phát triển. Tuy nhiên ông Nam từ chối đi vào chi tiết về sản phẩm cũng như tính năng mà sản phẩm của BKAV sử dụng.

Những nguồn tin rò rỉ đều khẳng định Bphone 2 sẽ sử dụng con chip của Qualcomm, nhưng đây chắc chắn không phải tính năng mà ông Nam đã nhắc đến. Trên tấm thiệp mời tham dự sự kiện ra mắt máy ngày 8/8, BKAV đã úp mở về thay đổi trong tính năng có liên quan đến năng lượng của sản phẩm (với biểu tượng dòng điện). Tấm hình chụp mặt sau của thiết bị đã khẳng định tính năng mà lãnh đạo Qualcomm Đông Dương nói đến chính là sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Về giá bán của sản phẩm, hiện vẫn chưa có nguồn tin chính thức xác nhận. Tuy nhiên theo đại diện Thế giới Di động, sản phẩm sẽ có giá từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Một nguồn tin mới đây cho biết giá của thiết bị sử dụng chip Snapdragon 625 trên sẽ khoảng 7,49 - 8 triệu đồng. Đây là mức giá khá hợp lý đối với thiết bị sử dụng con chip này.

Trên thị trường, có nhiều model đang sử dụng Snapdragon 625 và cho thấy hiệu quả vượt trội trong phân khúc. Tuy nhiên, với mức giá trên, Bphone 2 sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với Xiaomi, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc đang phân phối mẫu Redmi Note 4X tại Việt Nam với cấu hình tương đương, trong khi giá chỉ hơn 4 triệu đồng trên kệ hàng chính hãng.

Một số nguồn tin từng khẳng định Bphone 2 sẽ có 2 phiên bản, một tầm trung dùng chip Snapdragon 625 và mẫu cao cấp sẽ dùng chip Snapdragon 835 như các flagship hiện nay trên thị trường.

bphone 2 lo anh thuc te va cau hinh tam trung gia ban khoang 8 trieu dong Bphone 2 chính thức ra mắt ngày 8/8 tại sự kiện tên 'Chất'

Thông tin về ngày ra mắt Bphone 2 được hãng công bố cùng giấy mời sự kiện, tuy nhiên không tiết lộ về cấu hình ...

bphone 2 lo anh thuc te va cau hinh tam trung gia ban khoang 8 trieu dong Bphone 2 lên kệ từ cuối tháng 8, có khu trải nghiệm tại cửa hàng

Sau khi ra mắt vào tuần đầu của tháng 8, Bphone 2 lên kệ vào khoảng tuần thứ 3 của tháng và người dùng sẽ ...

bphone 2 lo anh thuc te va cau hinh tam trung gia ban khoang 8 trieu dong Lộ diện hình ảnh thật của Bphone 2

Mới đây trên mạng đã rò rỉ hình ảnh thật của chiếc điện thoại "tin đồn" Bphone 2 của Bkav với nhiều điểm bất ngờ ...

bphone 2 lo anh thuc te va cau hinh tam trung gia ban khoang 8 trieu dong Thế Giới Di Động ra mắt BPhone 2 phiên bản... tin đồn, cấu hình khủng, giá dưới 10 triệu

Sau nhiều thông tin đồn đoán về sự ra đời thế hệ mới của điện thoại Bphone, mới đây nhất, Giám đốc ngành hàng viễn ...

bphone 2 lo anh thuc te va cau hinh tam trung gia ban khoang 8 trieu dong CEO Thế Giới Di Động: Chúng tôi bán sản phẩm Bkav vì họ rất tâm huyết

Ông Trần Kinh Doanh chính thức xác nhận hệ thống Thế Giới Di Động sẽ trực tiếp phân phối sản phẩm của Bphone trong thời ...

Khánh Linh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.