|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

BOT Mỹ Lộc lên tiếng về vụ giang hồ 'dằn mặt' người qua trạm

07:00 | 25/07/2018
Chia sẻ
Giám đốc Cty TNHH MTV Tasco 6 (đơn vị quản lý trạm BOT Mỹ Lộc khẳng định, chủ đầu tư và đơn vị được thuê thực hiện thu phí (VETC) không thuê “đầu gấu” tới gây rối, doạ người đi đường. Trong khi đó, công an đang vào cuộc xác minh, làm rõ đối tượng 'xăm trổ' vạch "của quý" dằn mặt nữ hành khách đi qua trạm này.
bot my loc len tieng ve vu giang ho dan mat nguoi qua tram NĐT dự án BOT cao tốc Hà Nội - Bắc Giang phải hoàn thiện hệ thống đường gom qua Bắc Giang trong tháng 9
bot my loc len tieng ve vu giang ho dan mat nguoi qua tram
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên tuyến chính (cho đoạn đường dài 3,9kg từ trạm tới TP Nam Định.

Theo Đại tá Đặng Quang Tuyên, qua thông tin mạng xác hội, báo chí và kiến nghị của chủ đầu tư (Cty CP Tasco) có nắm được vụ việc đối tượng xăm trổ chửi mới, lăng mạ người đi đường qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc.

Qua xác minh ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30, ngày 22/7/2018.

“Hiện công an huyện đang xác minh vụ việc, sau đó mới có hướng xử lý, còn giờ chưa có thông tin gì để cung cấp”, Đạ tá Tuyên nói.

Trong khi đó ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Cty TNHH MTV Tasco 6 (đơn vị quản lý trạm BOT Mỹ Lộc) cũng khẳng định, chủ đầu tư và đơn vị được thuê thực hiện thu phí (VETC) không thuê “đầu gấu” tới gây rối, doạ người đi đường. Theo ông Nam, đơn vị thực hiện thu phí phải chịu trách nhiệm về con người sử dụng tại trạm thu phí.

Ông Nguyễn Trọng Phú, Trưởng phòng Kinh doanh (Tasco 6) cho biết, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc để thu phí cho dự án đường nối từ huyện Mỹ Lộc tới Thành phố Nam Định (từ trạm thu phí BOT Mỹ Lộc tới ngã tư Quốc lộ 10) dài 3,9km; và đoạn đường nối từ trạm thu phí sang Quốc lộ 21A dài khoảng 550m.

bot my loc len tieng ve vu giang ho dan mat nguoi qua tram
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên tuyến nhánh dài 550m nối từ tuyến chính tới Quốc lộ 21A.

Những ngày qua dư luận xôn xao, bất bình khi một hành khách nữ đi xe con qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc không đồng ý trả tiền phí, vì cho rằng mình chỉ đi phần đường không phải làm theo hình thức BOT nên không trả phí. Khi đó, một đối tượng xăm trổ, trên tay và cổ đeo đầy vòng, nhẫn vàng đứng chỉ tay chửi bới, dọa nạt với những lời lẽ dung tục, xúc phạm vị khách nữ. Không chỉ dừng ở đó, đối tượng này còn có những hành động dung tục, vô văn hóa... để "nổi tiếng khắp trên mạng". Điểm lạ lùng là, dù thời điểm đó trạm thu phí có cả nhân viên thu phí và bảo vệ (mặc đồng phục) nhưng không ai can thiệp, ngăn cản đối tượng trên chửi bới người đi đường.

Trong một diễn biến khác, ngày 24/7, Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Liên Anh đã có văn bản đề nghị thanh lý hợp đồng bảo vệ trạm thu phí BOT Mỹ Lộc với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC - đơn vị được chủ đầu tư Tasco thuê thực hiện việc thu phí. Theo văn bản này, Công ty Liên Anh cho rằng, do trạm BOT Mỹ Lộc có những vướng mắc với người dân,ảnh hưởng tới an toàn của nhân viên công ty. Vì vậy, công ty này đề nghị thanh lý hợp đồng bảo vệ trạm BOT Mỹ Lộc trước thời hạn.

Lê Hữu Việt

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.