|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Công trình 18 tầng của FLC xây dựng không phép

22:43 | 04/05/2017
Chia sẻ
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói công trình 18 tầng này xây dựng không phép và hiện, Sở Xây dựng Hà Nội đang thanh tra, kiểm tra theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội.
bo truong mai tien dung cong trinh 18 tang cua flc xay dung khong phep
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trả lời tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ cuối ngày 4/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, công trình 18 tầng của Tập đoàn FLC "đúng là xây dựng không phép và hiện Sở Xây dựng Hà Nội đang thanh tra, kiểm tra theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội. Kết quả kiểm tra, thanh tra chưa báo cáo với Bí thư Hà Nội".

Công trình nhà 18 tầng trước đây là dự án nằm tại Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội. Dự án có quy mô 8 ha và vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng do chủ đầu tư ban đầu là Công ty Cổ phần địa ốc Alaska. Dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng tháng 8/2013 chủ đầu tư có chuyển nhượng cho Tập đoàn FLC.

Cũng theo Bộ trưởng, việc vi phạm công trình xây dựng không phép tại Thành phố là thuộc thẩm quyền của Thành phố. Nhưng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng rất cương quyết. Các công trình xây dựng đều phải thực hiện theo quy định, phải được cấp phép; nếu công trình xây dựng không phép thì phải xử lý theo quy định. Hiện các cơ quan chức năng của Thành phố đang trong quá trình thanh tra, kiểm tra.

Bộ trưởng khẳng định: "Thực tế, đã nhiều lần các cơ quan chức năng của Thành phố lập biên bản vi phạm nhưng tập đoàn FLC thực hiện không nghiêm túc. Trước hết tôi xin cảm ơn báo chí đã phản ánh và chúng tôi xin chuyển thông tin này tới các cơ quan chức năng và báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra, kiểm tra".

bo truong mai tien dung cong trinh 18 tang cua flc xay dung khong phep Công trình 18 tầng xây không phép ngay ​Hà Nội

Xây tới 18 tầng nhưng không hề có giấy phép xây dựng, trải qua hàng chục lần bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử ...

Khánh Linh