|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: ‘Quyết tâm từ nay không để xảy ra hiện tượng bán rẻ nhà, đất công nữa’

19:50 | 02/06/2018
Chia sẻ
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định Chính phủ sẽ cương quyết yêu cầu thanh tra rà soát những dự án liên quan đến việc bán rẻ nhà, đất công, nếu có sẽ công khai và từ nay trở đi sẽ không còn những chuyện như vậy nữa...

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018, một nhà báo nêu câu hỏi: “Thời gian qua có nhiều vụ bán rẻ đất công bị phanh phui, thời gian tới các dự án này sẽ được xử lý như thế nào? Các dự án này có được thanh tra việc quy hoạch và sử dụng đất không?”.

bo truong mai tien dung quyet tam tu nay khong de xay ra hien tuong ban re nha dat cong nua
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Trả lời cho câu hỏi trên, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, vừa qua báo chí phản ánh vấn đề đất công bán giá rẻ, đất phải đấu thầu nhưng không thực hiện mà chỉ định thầu gây thất thoát cho ngân sách… Đây là vấn đề Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung Ương, đứng đầu là đồng chí Tổng bí thư rất quan tâm, chỉ đạo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng nhiều lần giao cho cơ quan chuyên môn thanh, kiểm tra để xác minh làm rõ vấn đề liên quan đến phản ánh của dư luận, ý kiến của ĐBQH và nhân dân đều được xem xét. Tinh thần là yêu cầu công khai để thu lại cho Nhà nước lợi ích cao nhất.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin, ngày 20/4, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chủ trì Hội nghi toàn quốc liên quan đến đầu tư xây dựng, giải ngân, tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực này. Trong phát biểu của Thủ tướng và trong báo cáo đặc biệt của cơ quan thanh tra, lĩnh vực này đã có nhiều thất thoát lớn liên quan đến bán rẻ đất công, bán chuyển nhượng nhà công, không đấu giá dự án hoặc đấu giá không công khai, nhiều việc liên quan đến lợi ích nhóm, khiến ngân sách thất thu…

“Cương quyết yêu cầu thanh tra rà soát những dự án này, nếu có thì phải công khai. Từ nay trở đi chúng ta không còn những chuyện như vậy nữa. Rất khoát yêu cầu đấu giá minh bạch để mọi người được tham gia, mọi người dân được giám sát, mục tiêu là đảm bảo quyền lợi Nhà nước cao nhất”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Xem thêm

N. Lê