|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bộ Công thương xác nhận Con Cưng bán hàng chính hãng

15:05 | 17/08/2018
Chia sẻ
Theo kết luận của đoàn Kiểm tra, về cơ bản Con Cưng đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.
bo cong thuong xac nhan con cung ban hang chinh hang Con Cưng 'thúc' Bộ Công Thương sớm công bố kết luận

Bộ Công thương công bố Con Cưng bán hàng chính hãng

Bộ Công thương vừa công bố kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của CTCP Con Cưng.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty, Đoàn kiểm tra liên ngành đưa ra đánh giá cụ thể, theo đó về cơ bản Con Cưng đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy hồ sơ nhập khẩu của Công ty hợp lệ theo các quy định của pháp luật về thủ tục hàng hóa nhập khẩu.

bo cong thuong xac nhan con cung ban hang chinh hang
Một cửa hàng của Con Cưng.

Tuy nhiên, công ty cũng có một số hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật như vi phạm về nhãn hàng hóa; khuyến mại; thương mại điện tử.

Đối với các vi phạm hành chính, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường và các Chi cục Quản lý thị trường xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với Con Cưng, Bộ Công Thương yêu cầu công ty có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm đã được phát hiện; tiếp tục rà soát việc chấp hành pháp luật trong các hoạt động kinh doanh của Công ty, báo cáo Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng. Với các sản phẩm có vi phạm về nhãn mác, yêu cầu Công ty khắc phục xong các vi phạm này trước khi lưu thông.

Sáng tỏ những ồn ào thất thiệt về thương hiệu Con Cưng

Những tin đồn thất thiệt về Con Cưng bắt đầu khi khách hàng phản ánh tới Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) về việc thương hiệu Con Cưng cắt tem nhãn, gắn mác sản phẩm ngoại vào sản phẩm. Trong quá trình kiểm tra, đại diện cơ quan Quản lý thị trường có nhận định Con Cưng có dấu hiệu vi phạm ở 7 hành vi.

Trước những thông tin này, nhiều khách hàng tỏ ra bất bình và mất niềm tin vào các thương hiệu Việt. Do loạt thông tin bất lợi và chưa rõ ràng, hoạt động kinh doanh của Con Cưng bị ảnh hưởng khá nhiều và công ty cũng đã nhiều lần lên tiếng để chứng minh phương châm " kinh doanh chân chính".

Sau quá trình điều tra và làm rõ, bên cạnh việc Con Cưng có những vi phạm về hành chính, Bộ Công thương công bố kết quả các sản phẩm của Con Cưng là hàng chính hãng và đạt chất lượng.

Anh Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Con Cưng, đã có những dòng chia sẻ: "Con Cưng hiểu rằng trong thời gian vừa qua, quý khách hàng có thể cảm thấy lo lắng và thậm chí là cả sự tổn thương khi tiếp nhận những thông tin thiếu tích cực về hàng hóa, sản phẩm của Con Cưng".

Doanh nhân Minh cho rằng, dù những thông tin thất thiệt đến từ đâu và theo cách thức nào, đó cũng là do Con Cưng chưa thực hiện tốt vấn đề quản trị doanh nghiệp.

"Chúng tôi luôn hiểu rằng, sức khỏe, sự an toàn của bé và niềm vui của ba mẹ là điều quý giá nhất trong mỗi gia đình. Chính vì vậy, việc bảo vệ sức khỏe của mẹ và các bé bằng các sản phẩm an toàn cũng chính là kim chỉ nam trong suốt những năm hoạt động kinh doanh của Con Cưng", anh Minh nhấn mạnh.

Xem thêm

Tuệ An

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).