Honda CB125R, Honda CB300R và Honda CB1000R được hãng xe Nhật ra mắt đồng thời, đổ bộ gần như đầy đủ các phân khúc trên thị trường hiện nay. Phong cách thiết kế tân cổ điển đầy sức hút và nhiều công nghệ hiện đại sẽ là vũ khí đáng gờm của bộ 3 naked bike mới mẻ này.
Honda CB125R
|
Mẫu xe côn tay Honda 125 phân khối là "ngưỡng cửa" cho người chơi xe bước vào gia đình "Sport Naked" của hãng xe Nhật. Ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, được Honda gọi là Neo Sport Cafe, kết hợp 3 yếu tố: Neo - mới mẻ, Sport - thể thao và Cafe - có thể ngụ ý phong cách độ xe Cafe racer mang lại cho CB125R và 2 mẫu xe đàn anh CB300R và CB1000R sự lôi cuốn thực sự rõ rệt. |
|
Hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, Honda trang bị cho xe đồng hồ LCD hiển thị tốc độ, vòng tua máy, mức nhiên liệu, vị trí số và các đèn cảnh báo. Từ phải qua: Honda CB1000R, Honda CB300R và Honda CB125R. |
|
Bên cạnh đó, bộ khung ống mắt cáo và càng đúc phía sau khiến cho chiếc xe "nhập môn" (entry level) một vẻ ngoài tương đối đắt tiền. |
|
Bên trong, đọng cơ 125 cam đơn (SOHC) được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và giải nhiệt bằng chất lỏng, sản sinh 13,11 mã lực tại 10.000 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 8.000 vòng/phút. Honda CB125R được trang bị hộp số 6 cấp. |
|
Được coi là phiên bản giá rẻ nhưng CB125R cũng không kém cạnh những mẫu xe đàn anh với giảm xóc trước dạng hành trình ngược (USD), ABS và cảm biến góc nghiêng cho cả 2 đĩa trước sau. |
|
Bánh trước của xe là loại 17 inch với bề ngang 110, trong khi bánh sau cùng đường kính 17 inch và bề ngang 150. Khối lượng khô của xe chỉ ở ngưỡng 126 kg nhưng chiều cao yên khá lớn, 819 mm. |
Honda CB300R
|
Không khó để nhận thấy bộ 3 xe Neo Sport Cafe mới ra mắt của Honda có rất nhiều chi tiết giống nhau. Phần vỏ xe tạo hình cơ bắp, đuôi xe vuốt nhọn đơn giản và đèn chiếu sáng tròn cổ điển sử dụng công nghệ LED là những chi tiết "xuyên suốt" bộ 3 mới ra mắt. |
|
Nếu như động cơ 125 được coi là "hạng ruồi" thì mẫu CB300R được coi là chiếc phân khối lớn nhập môn hạng nhẹ đúng nghĩa với động cơ 300 phân khối 1 xi-lanh DOHC sản sinh 30,57 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hộp số vẫn là loại 6 cấp. |
|
Bình xăng vẫn là loại 10 lít như mẫu xe đàn em CB125R, tuy nhiên theo Honda, CB300R chỉ đi được 300 km với bình xăng đầy. Honda CB125R có thể đạt được con số ấn tượng hơn nhiều là 480 km
|
|
Phanh ABS, cảm biến góc nghiêng, giảm xóc trước hành trình ngược, lốp trước 110/70R17, lốp sau 150/60R17 vẫn là trang bị cơ bản trên CB300R. Tuy nhiên, chiếc xe hạng nhẹ được trang bị giảm xóc sau có thể tùy chỉnh độ cứng/mềm với 5 nấc, chiều cao yên chỉ ở mức 799 mm và khối lượng khô đạt 143 kg. |
Honda CB1000R
|
Chiếc phân khối lớn hạng nặng được coi là "kẻ kế nhiệm" của mẫu Honda CB1000RR trước đây với thiết kế hết sức gọn gàng dù mang khối động cơ 1000 phân khối. Cùng chung ngôn ngữ với 2 người anh em cỡ nhỏ, CB1000R cơ bắp hơn hẳn nhờ khối động cơ 4 xi-lanh hầm hố, dàn ống xả "phô trương" và tất nhiên là bộ lốp cỡ lớn hơn hẳn.
|
|
Khác biệt rõ ràng nhất là Honda CB1000R không còn mang bộ khung mắt cáo mà sử dụng khung xe liền khối ẩn bên trong kiểu truyền thống, với nhiều phần được sử dụng hợp kim nhôm. Gắp đơn phía sau cũng mang lại cho mẫu xe mới ra mắt vẻ thể thao, mạnh mẽ hơn 2 mẫu xe đàn em.
|
|
Động cơ 1000 phân khối DOHC 4 xi-lanh của CB1000R sản sinh 143,4 mã lực tại 10.500 vòng/phút, kèm theo mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Hộp số vẫn là loại 6 cấp nhưng có công nghệ chống trượt khi dồn số gấp. Bộ 3 công nghệ hỗ trợ bao gồm lựa chọn mức sức mạnh động cơ, phanh bằng động cơ và kiểm soát lực kéo, có thể lựa chọn theo bộ thông qua 3 chế độ lái: mưa, tiêu chuẩn và thể thao. Người dùng cũng có thể lựa chọn riêng biệt 3 công nghệ hỗ trợ này ở chế độ tùy chỉnh.
|
|
Giảm xóc hành trình ngược phía trước và giảm sóc đơn phía sau đều đến từ thương hiệu Showa. Xe được trang bị lốp trước 120 cùng lốp sau 190, với đường kính 17 inch. Bình xăng xe cũng có dung tích lớn hơn, đạt mức 16,2 lít, phù hợp để đi đường dài với mức tiêu hao nhiên liệu do Honda tuyên bố là khoảng 5,8 lít/100 km. Sau khi chính thức ra mắt, phiên bản Honda CB1000R+ sẽ xuất hiện như một phiên bản "độ" chính hãng với hàng loạt "đồ chơi" kèm theo như tay nắm có sưởi, kính chắn gió, yên xe đơn và bộ chuyển số nhanh.
|
|
Xe côn tay cổ điển Honda CG125 giá 36 triệu đồng tại Việt Nam
Honda CG125 là một chiếc backbone mang dáng cổ điển được sản xuất bởi Honda Nhật Bản được bán với giá 36 triệu đồng tại ...
|
|
Giá xe ô tô Honda tháng 11: Accord tăng 'shock' 98 triệu đồng, CR-V 7 chỗ rục rịch ra mắt
Một trong những mẫu xe ế ẩm nhất thị trường tăng giá - đây dường như là một nghịch lý khi hàng loạt các mẫu ...
|
Hai Nguyễn
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/bo-3-xe-con-tay-honda-voi-phong-cach-neo-sport-cafe-doc-dao-ra-mat-tai-eicma-4236893.htm