Bloomberg: Masan muốn huy động 1 tỷ USD cho mảng thức ăn chăn nuôi
Nguồn tin của Bloomberg cho hay, Masan Group đang tìm kiếm các phương án huy động vốn cho mảng thức ăn chăn nuôi, có thể bao gồm việc bán cổ phần cho một đối tác chiến lược.
Công ty đang làm việc với các cố vấn để cân nhắc đưa ra quyết định đầu tư với mảng thức ăn chăn nuôi, hiện thuộc Masan MeatLife (mã: MML), theo nguồn thạo tin. Masan kỳ vọng thương vụ có thể đem về giá trị 1 tỷ USD.
Ngoài ra, Masan cũng đang cân nhắc về việc có thể phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đối với mảng thức ăn chăn nuôi của mình. Ban lãnh đạo công ty cho rằng Masan MeatLife đang bị định giá thấp trên thị trường.
Nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán hiện mới chỉ trong giai đoạn đầu và có thể không có bất kỳ thương vụ nào. Trong khi đó, đại diện Masan từ chối bình luận.
Theo số liệu của Bloomberg, nếu thương vụ trị giá 1 tỷ USD này thành công, đây sẽ là thương vụ đầu tư lớn nhất của Việt Nam kể từ năm 2017, khi Vietnam F&B Alliance Investment mua 54% cổ phần Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) với giá 4,4 tỷ USD.
Masan Group của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang được thành lập vào năm 1996, trụ sở tại TP HCM, được biết đến với các thương hiệu hàng tiêu dùng như nước mắm như Chin-su và Nam Ngư. Công ty cũng hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ và khai thác mỏ, đồng thời có cổ phần tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
Theo Bloomberg, Masan MeatLife là một trong những công ty kinh doanh thức ăn chăn nuôi - trang trại - thực phẩm tích hợp lớn nhất Việt Nam. Năm 2015, công ty đã hợp nhất hai doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi của mình là Anco và Proconco, ba năm sau đó bắt đầu bán thịt tươi đông lạnh với thương hiệu MeatDeli.