|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bloomberg công bố dữ liệu ngành bán lẻ trực tuyến đang rất hot tại Đông Nam Á

10:39 | 09/09/2017
Chia sẻ
Trong thông tin từ Bloomberg cho thấy, thị trường ngành bán lẻ trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á còn khá nhiều tiềm năng chưa khai thác hết.
bloomberg cong bo du lieu nganh ban le truc tuyen dang rat hot tai dong nam a
Thị trường bán lẻ trực tuyến khu vực Đông Nam Á còn khá nhiều tiềm năng.

Theo một thống kê mới đây của Total Access Communication, một thị trường bán lẻ lớn nhất của Đông Nam Á là Thái Lan có tỷ lệ tăng trưởng ngành bán lẻ trực tuyến khá cao. Trung bình mức tăng trưởng bán lẻ tại thị trường nước này luôn tăng ở mức 100% trong suốt những năm gần đây và gần như mọi vật phẩm, thực phẩm đến các dụng cụ gia dụng trong gia đình người Thái Lan đều liên quan đến mua sắm trực tuyến.

Trong khi đó, nhận định từ các chuyên gia bán lẻ của ngân hàng Maybank Kim Eng, tiềm năng bán lẻ trực tuyến của thị trường Đông Nam Á còn khá nhiều dù doanh thu bán lẻ trực tuyến chỉ mới đạt được 4% doanh thu ngành bán lẻ. Trong đó mạnh nhất là Indonesia chiếm 1,7% tổng doanh số bán lẻ, Malaysia đạt mức 1%, Singapore đạt 1% và Philippines đạt mức 0,5% và Việt Nam ở mức 0,4%.

Cũng theo hãng tin Bloomberg, ngoài khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Hàn Quốc, tỷ trọng của bán lẻ trực tuyến đạt tương ứng 16% và 18%. Như vậy, chứng tỏ tiềm năng lớn cho khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến còn khá dồi dào trong khoảng thời gian 5 năm tới.

Thuận Phong