|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin có thể giảm sốc về 8.000 USD

20:52 | 24/05/2022
Chia sẻ
Mới đây, một giám đốc tài chính cấp cao đã đưa ra dự báo sốc về bitcoin. Ông cho rằng giá của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới có thể chạm đáy 8.000 USD/BTC trong tương lai.

Ông Scott Minerd, CIO của Guggenheim, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ. (Ảnh: CNBC).

Hôm 23/5, ông Scott Minerd - Giám đốc đầu tư (CIO) của công ty tài chính Guggenheim, dự đoán giá bitcoin có thể tiếp tục lao dốc xuống khoảng 8.000 USD/BTC so với mức hiện tại. Nói cách khác, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới có thể giảm hơn 70% so với mức giá hơn 30.000 USD/BTC trong phiên giao dịch cùng ngày.

Chia sẻ với CNBC, ông Minerd giải thích: “Khi giá bitcoin phá vỡ ngưỡng 30.000 USD, 8.000 USD sẽ là mức đáy cuối cùng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng giá của đồng tiền ảo này có nguy cơ tiếp tục giảm mạnh, đặc biệt là khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ”.

Kể từ khi tụt xuống dưới 30.000 USD/BTC vào đầu tháng 5, bitcoin đã phải vật lộn để tăng trở lại mốc đó. Ghi nhận tại thời điểm 20h42 ngày 24/5 (theo giờ Việt Nam), giá bitcoin đang dao động quanh mức 29.174 USD/BTC.

Nếu dự báo của ông Minerd thành sự thật, bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung sẽ phải gánh chịu thêm đau đớn. Trong tháng qua, vốn hóa thị trường tiền ảo đã bốc hơi khoảng 500 tỷ USD. Cũng trong 30 ngày qua, giá bitcoin đã mất khoảng 24%.

CIO của Guggenheim cũng nhấn mạnh rằng hầu hết các đồng tiền ảo đều là “rác”, nhưng bitcoin và ethereum sẽ trụ vững. “Hầu hết những thứ này đều không phải là tiền tệ, chúng là rác”, ông Minerd khẳng định.

Theo CNBC, ông Minerd đưa ra bình luận trên sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde khẳng định tiền ảo “chẳng có giá trị gì”.

Khả Nhân

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.