|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn màu hết hiệu lực từ 15/6

11:40 | 01/07/2020
Chia sẻ
Hiện mặt hàng tôn màu chỉ chịu biện pháp chống bán phá giá theo Quyết định số 3198/QĐ-BCT sau khi biện pháp tự vệ đã hết hiệu lực và không được gia hạn.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết biện pháp tự vệ được áp dụng đối với sản phẩm tôn màu theo Quyết định số 1931/QĐ-BCT hết hiệu lực kể từ ngày 15/6/2020.

Trước đó, ngày 31/5/2017, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1931/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng tôn màu (mã vụ việc: SG05).

Ngày 24/10/2019, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3198/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn (tên thông dụng là tôn màu) có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc (mã vụ việc: AD04).

Căn cứ Mục 6 của Thông báo kèm theo Quyết định 1931/QĐ-BCT, việc áp dụng biện pháp tự vệ sẽ chấm dứt kể từ ngày 15/6/2020 nếu như không có Quyết định gia hạn. Và cho đến nay biện pháp này đã hết hiệu lực và không được gia hạn.

Do đó, kể từ ngày 15/6, mặt hàng tôn màu chỉ chịu biện pháp chống bán phá giá theo Quyết định số 3198/QĐ-BCT.

Quyết định áp dụng đối với sản phẩm có mã HS: 7210.70.11; 7210.70.19; 7210.70.91; 7210.70.99; 7212.40.11; 7212.40.12; 7212.40.19; 7212.40.91; 7212.40.92; 7212.40.99; 7225.99.90; 7226.99.19; 7226.99.99.

Mức thuế chống bán phá giá được áp dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu tôn màu của Trung Quốc là 2,53 - 34,27% và của Hàn Quốc là 4,71 - 19,25%.

Thời hạn áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức là 5 năm kể từ ngày Quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức có hiệu lực, tức từ ngày 24/10/2019 (trừ trường hợp được thay đổi theo Quyết định khác của Bộ Công Thương căn cứ trên kết quả rà soát việc áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại).

Như Huỳnh

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.