|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Beta Cinema bắt tay ông lớn Nhật Bản, chi 5.000 tỷ đồng mở rộng chuỗi rạp

14:17 | 01/08/2024
Chia sẻ
Beta Media được thành lập từ 2014, đang có 20 cụm rạp trên cả nước, phục vụ 6 triệu khách hàng mỗi năm.

Ngày 31/7,Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) đã chính thức công bố thành lập liên doanh tại Việt Nam. Liên doanh mới thành lập với đối tác Nhật Bản hướng đến việc phát triển chuỗi rạp chiếu phim cao cấp, đầu tư sản xuất và phát hành phim Việt Nam, Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Dự kiến đến năm 2035, liên doanh sẽ đầu tư 5.000 tỷ đồng để xây dựng hơn 50 cụm rạp Aeon Beta Cinema trên khắp cả nước. Rạp Aeon Beta Cinema đầu tiên dự kiến khai trương vào năm 2025. Bên cạnh đó, Beta Media vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu Beta Cinemas nhắm vào phân khúc phổ thông. 

Ông Nobuyuki Fujiwara, Chủ tịch Aeon Entertainment, cho biết chọn Beta Media là đối tác nhờ am hiểu thị trường Việt Nam, kinh nghiệm marketing và mạng lưới địa phương.

Liên doanh giữa Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) sẽ nhận được khoảng 5.000 tỷ đồng đầu tư để phát triển hệ thống cụm rạp và sản xuất phim điện ảnh. (Ảnh: T.V).

Aeon Entertainment, thành lập năm 1991, hiện sở hữu 96 rạp chiếu phim, là chuỗi rạp lớn nhất Nhật Bản. Trong khi Beta Media, thành viên của Beta Group, ra đời năm 2014 và theo công bố hiện đang có 20 cụm rạp trên cả nước, phục vụ 6 triệu khách hàng mỗi năm.

Về mức đầu tư, ôngBùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group cho biết mỗi cụm rạp cao cấp có thể cần từ 3 đến 7 triệu USD, tương đương khoảng 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số cụ thể sẽ phụ thuộc vào quy mô và trang thiết bị của từng rạp. Ông Nobuyuki xác nhận tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng, bao gồm cả việc xây dựng rạp, sản xuất và phát hành phim.

Đánh giá về tiềm năng thị trường điện ảnh Việt Nam, ông Nobuyuki bày tỏ tin tưởng. Ông nhấn mạnh Việt Nam hiện là điểm đến đầu tư được Aeon chú trọng nhất, sau khi tập đoàn đã đầu tư mạnh vào mảng bán lẻ trong những năm gần đây.

Về tác động của liên doanh đối với thị trường điện ảnh Việt, ông Minh kỳ vọng sẽ học hỏi được nhiều từ kinh nghiệm của Aeon Entertainment. Mục tiêu là nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, cải thiện dịch vụ khách hàng, đồng thời mang đến những tác phẩm điện ảnh chất lượng cho khán giả.

Thành Vũ

TS Cấn Văn Lực: Fed hạ lãi suất không chỉ giúp ổn định tỷ giá, lãi suất mà còn kích thích nhu cầu với hàng xuất khẩu Việt Nam
Khi lãi suất đồng USD giảm sẽ không chỉ giúp Việt Nam ổn định tỷ giá, lãi suất mà còn kích thích kinh tế Mỹ phục hồi tích cực hơn, ít nhất là trong cuối năm nay và đầu năm sau, qua đó kích cầu nhu cầu đối với việc nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ từ Việt Nam.