|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Berjaya chuyển nhượng dự án Trung tâm Tài chính Việt Nam sau gần thập kỷ đình trệ, chịu lỗ 6,3 triệu USD

12:15 | 08/06/2018
Chia sẻ
Tập đoàn Berjara cho biết họ bán toàn bộ 32,5% tổng số vốn góp tại Công ty TNHH Tài chính Berjara Việt Nam cho hai công ty của Việt Nam với giá khoảng 39 triệu USD và chịu lỗ 6,3 triệu USD.

Sau gần thập kỷ trì hoãn thực hiện dự án và chịu nhiều thua lỗ, mới đây Tập đoàn Berjara (BLand) vừa thoái vốn khỏi dự án Trung tâm Tài chính Việt Nam, theo The Edge Markets đưa tin.

berjaya chuyen nhuong du an trung tam tai chinh viet nam sau gan thap ky dinh tre chiu lo 63 trieu usd
Dự án Trung tâm Tài chính Việt Nam (VFC) vẫn là bãi đất hoang sau gần chục năm được cấp phép. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo The Edge Markets, BLand cho biết họ bán toàn bộ 32,5% tổng số vốn góp tại Công ty TNHH Tài chính Berjara Việt Nam (BVFC Ltd) cho hai công ty của Việt Nam với giá 154,86 triệu RM (khoảng 39 triệu USD).

Việc chuyển nhượng dẫn đến tổn thất ước tính khoảng 25,1 triệu RM (khoảng 6,3 triệu USD) cho Berjara. Dự kiến, thương vụ này sẽ hoàn thành trong nửa cuối năm nay, số tiền thu được Berjara sẽ sử dụng làm nguồn vốn lưu động.

Dự án Trung tâm tài chính nói trên nằm trên đường 3/2, quận 10, TP HCM, đã được cấp phép trong năm 2008 nhưng do vướng nhiều vấn đề nên vẫn chưa được thực hiện. Theo dự kiến trước đó, BLand sẽ phát triển tại đây một tòa nhà văn phòng, khách sạn năm sao, khu dân cư dịch vụ và trung tâm mua sắm trên khu đất rộng 6,64 ha.

Cả hai doanh nghiệp Việt Nam nhận chuyển nhượng từ BLand đều là các công ty địa ốc có tiếng trong nước, chuyên về kinh doanh, môi giới và dịch vụ bất động sản... Một trong hai đơn vị này còn đang có khả năng sẽ mua Công ty TNHH MTV Đại học Quốc tế Berjara Việt Nam (BVIUT).

Ngoài ra, Bland cũng đang trong quá trình đàm phán để bán một công ty con khác tại Việt Nam, tuy nhiên thông tin chi tiết không được tiết lộ.

Xem thêm

N.Lê