|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Bentley Bentayga mất danh hiệu 'SUV nhanh nhất thế giới' vào tay... Toyota Land Cruiser

13:00 | 02/11/2016
Chia sẻ
Chiếc Land Speed Cruiser được Toyota giới thiệu tại triển lãm SEMA với sức mạnh 2.000 mã lực và tốc độ tối đa 354 km/h.

Đương nhiên, đây là một mẫu Land Cruiser "độ". Tại Triển lãm SEMA (Speciality Equipment Market Association - tạm dịch: Hiệp hội các Trang bị đặc biệt cho Ô tô) năm nay, Toyota đã giới thiệu tới công chúng chiếc Toyota Land Cruiser đặc biệt nhất từ trước tới nay mang tên Land Speed Cruiser.

Toyota Land Cruiser vẫn là một cái tên được biết tới nhờ độ bền bỉ, cứng cáp và tin cậy cao, nhưng chưa bao giờ là mẫu xe được biết tới nhờ tốc độ. Land Speed Cruiser lại là một mẫu xe khác.

Land Speed Cruiser

Mặc dù về cơ bản, đây vẫn là chiếc Land Cruiser với khoảng sáng gầm xe thấp hơn hẳn Land Cruiser nguyên bản đi kèm bộ la-zăng kiểu cách, nhưng điểm đặc biệt nằm ở cỗ máy 2.000 mã lực bên trong.

Như chính cái tên Land Speed Cruiser đã gợi ý, đây là một cỗ máy được xây dựng thuần khiết cho mục đích tốc độ. Động cơ 3UR-FE 5.7 V8 đã được các kỹ sư "độ" lại để đạt công suất tối đa tới 2.000 mã lực và có vận tốc tối đa 354 km/h. Chiếc SUV được thương hiệu siêu sang của Anh Bentley gọi là "SUV nhanh nhất thế giới" Bentayga cũng chỉ có tốc độ tối đa 301 km/h.

Bentley Bentayga

Các kỹ sư từ bộ phận Toyota Motorsports đã sử dụng 2 bộ turbo (tăng áp) từ hãng Garrett với kích thước được mô tả là "to bằng quả bóng chuyền" để đưa cỗ máy khá quen thuộc này lên một tầm cao mới. Động cơ 3UR-FE đang được Toyota sử dụng trên loạt xe như Toyota Tundra, Toyota Sequoia, với sức mạnh cơ bản là 381 mã lực.

Toyota Tundra

Đương nhiên, để phù hợp với công suất quá "khủng" này, bộ lốp xe cũng được "độ" để có bề rộng cực lớn, đảm bảo độ bám đường và khả năng kiểm soát của xe. Về mặt tổng thể, chiều rộng của Land Speed Cruiser lớn hơn chiếc Land Cruiser nguyên bản 76 mm.

Ngoài ra, hệ thống treo và gầm bệ của Land Speed Cruiser cũng không còn là của chiếc Land Cruiser nguyên bản, mà đã được tùy biến rất nhiều để đảm bảo gầm xe thấp cũng như có độ ổn định tốt ở tốc độ cao.

Thực tế, tên gọi "SUV nhanh nhất thế giới" cũng không thực sự thuộc về Bentley Bentayga. Chiếc Brabus GLK V12 (Mercedes-Benz GLK "độ" bởi Brabus) ra mắt từ năm 2009 đã có tốc độ lên tới 323 km/h.

Một số hình ảnh khác của Land Speed Cruiser:

[Infographic] Suzuki Ciaz 'so găng' Toyota Vios

Mẫu xe giá rẻ mới ra mắt của Suzuki liệu có đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh với mẫu xe đang thất thế của ...

Cẩm Anh