|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bến Tre: Giá bưởi da xanh cao nhất trong 3 tháng qua

10:57 | 19/06/2020
Chia sẻ
Gần đây, do nguồn cung bưởi giảm so trước và bưởi da xanh đang được tiêu thụ tại thị trường nội địa nên giá tăng trở lại.

Sau một thời gian đứng ở mức thấp, giá bưởi da xanh tại tỉnh Bến Tre  đã tăng mạnh trở lại từ 10.000 - 20.000 đồng/kg so với cách nay một vài tháng, báo Cần Thơ đưa tin.

Cụ thể giá bưởi da xanh loại 1 đang được nông dân bán cho thương lái và các cơ sở thu mua trái cây trong tỉnh ở mức 40.000 đồng/kg; còn bưởi loại 2 có giá khoảng 29.000-30.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong hơn 3 tháng qua.  

Theo nông dân trồng bưởi da xanh và cơ sở kinh doanh  trái cây ở tỉnh Bến Tre, thời điểm trước Tết Nguyên đán 2020, giá bưởi da xanh loại 1 có giá 40.000 - 42.000 đồng/kg nhưng sau đó giảm dần và xuống chỉ còn ở mức 25.000 đồng/kg, thậm chí thấp hơn, nhất là thời điểm tháng 3 và tháng 4/2020.

Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong khi đó phần lớn bưởi da xanh xuất khẩu sang Trung Quốc nên gần như việc tiêu thụ bị chững lại hoàn toàn, không xuất khẩu được, khiến giá bị giảm mạnh. 

Gần đây, do nguồn cung bưởi giảm so trước và bưởi da xanh đang được tiêu thụ tại thị trường nội địa nên giá tăng trở lại. Dù vậy, giá bưởi da xanh vẫn còn ở mức khá thấp so với cùng kì nhiều năm trước, khi ấy nông dân thường xuyên bán bưởi với giá từ 55.000 - 60.000 đồng/kg.

Bên cạnh đầu ra xuất khẩu còn gặp khó do ảnh hưởng của COVID-19, bưởi da xanh không bán được giá cao như các năm trước còn do thời gian qua nông dân tại nhiều địa phương đẩy mạnh phát triển diện tích trồng, làm nguồn cung tăng, ảnh hưởng đến mặt bằng giá chung. Chất lượng trái bưởi da xanh trồng tại nhiều nơi không ngon, ngọt như bưởi da xanh trồng tại Bến Tre nên cũng làm ảnh hưởng đến sức mua chung.

Như Huỳnh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.