|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bật mí về chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways

15:50 | 15/01/2019
Chia sẻ
Chiếc tàu bay A321NEO hoàn toàn mới được Bamboo Airways tiếp nhận vào trưa 16/1 sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên chặng Hà Nội - Quy Nhơn.

Bamboo Airways đón tàu bay mới đầu tiên

Theo kế hoạch, trưa ngày mai 16/1 hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC sẽ tổ chức lễ đón chiếc tàu bay thế hệ mới A321NEO tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Lễ đón tàu bay sẽ bao gồm nghi lễ phun vòi rồng và cắt băng khánh thành, các khách mời tham dự cũng sẽ được lên tham quan tàu bay. Theo chương trình, lễ đón tàu bay sẽ kéo dài từ 11h45 đến 13h.

Chiếc A321NEO mới này nằm trong hợp đồng thuê lại dài hạn giữa Bamboo Airways và GECAS - công ty con trong lĩnh vực cho thuê tàu bay của tập đoàn General Electrics, Mỹ.

Sau khi được nhà sản xuất Airbus bàn giao cho GECAS tại thành phố Hamburg (Đức) vào cuối tháng 12 vừa qua, máy bay đã được sơn theo các tông màu đặc trưng của Bamboo Airways.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, nội thất của máy bay A321NEO sẽ tập trung chủ đạo vào hai màu cơ bản là xanh dương và xanh xám, sử dụng chất liệu khác nhau trong hai khoang hạng thương gia và hạng phổ thông. Chịu trách nhiệm cho việc thiết kế là LIFT Design Nhật Bản, một thương hiệu từng thiết kế cho những hãng hàng không tên tuổi như AirFrance, Hong Kong Airlines, China Airlines,…

Trước khi nhận chiếc A321NEO mới này, Bamboo Airways đã nhận một số tàu bay A319 và A320 đã qua sử dụng. Các tàu bay này hiện đều đang đậu tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

bat mi ve chuyen bay dau tien cua bamboo airways
Toàn cảnh chiếc tàu bay đầu tiên (A319) của Bamboo Airways về đến sân bay Nội Bài.

Chuyến bay đầu tiên trên tàu bay mới: Chặng Hà Nội - Quy Nhơn

Cụ thể, sau khi Lễ đón tàu bay kết thúc vào lúc 13h trưa, các hành khách đầu tiên của Bamboo Airways sẽ làm thủ tục tại Ga quốc nội, sân bay Nội Bài. Đến 14h, chiếc A321NEO mới sẽ khởi hành từ Hà Nội đi Quy Nhơn. Dự kiến sau 1 tiếng 45 phút bay, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Phù Cát.

Sau khi nghỉ ngơi ngay tại sân bay, đến 16h30, các hành khách sẽ làm thủ tục để, theo kế hoạch, đúng 17h máy bay sẽ cất cánh trở về Hà Nội và dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 18h45.

Giá vé Bamboo Airways từ Hà Nội đi Quy Nhơn khoảng bao nhiêu?

Theo tra cứu trên website bambooairways.com chiều 15/1, mỗi ngày Bamboo Airways có một chuyến bay từ Hà Nội đi Quy Nhơn, trong đó chuyến bay ngày 16/1 đã hết vé.

Các chuyến bay ngày 17-21/1 vẫn còn cả ba loại vé với các mức giá 299.000 đồng, 590.000 đồng và 2.750.000 đồng/vé (vé một chiều).

Tuy nhiên đây là những mức giá chưa bao gồm thuế và phí. Thực tế, khách hàng cần thanh toán 735.000 đồng cho vé Bamboo Eco, 1.055.000 đồng cho vé Bamboo Plus và 3.431.000 đồng cho vé Bamboo Business.

bat mi ve chuyen bay dau tien cua bamboo airways
Giá vé Bamboo Eco chưa thuế, phí là 299.000 đồng/vé, giá đã bao gồm thuế, phí là 735.000 đồng/vé. Ảnh chụp màn hình website bambooairways.vn

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kiên Dương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.