|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bão số 9 gây thiệt hại nặng cho nông nghiệp Tiền Giang

21:45 | 26/11/2018
Chia sẻ
Dù tâm bão số 9 không đi vào địa bàn tỉnh Tiền Giang nhưng do mưa to, gió mạnh đã gây thiệt hại nặng nề đối với sản xuất nông nghiệp tại địa phương này.
bao so 9 gay thiet hai nang cho nong nghiep tien giang Nông dân trồng nho ở Ninh Thuận 'méo mặt' vì bão số 9

Theo thống kê chưa đầy đủ đã có hàng ngàn ha vườn cây ăn trái, rau màu ở tỉnh Tiền Giang bị ngã đổ và ngập úng. Đặc biệt, tại các huyện phía đông của tỉnh, gồm: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông và Thị xã Gò Công đã có hơn 10.000 ha lúa ở giai đoạn trổ đồng, ngậm sữa và gần chín bị đổ ngã, làm giảm năng suất.

bao so 9 gay thiet hai nang cho nong nghiep tien giang

Ruộng lúa tại huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang chuẩn bị thu hoạch bị đổ ngã

Liên quan đến việc ứng phó với bão số 9, đến chiều nay 26/11, hơn 18.000 hộ dân sơ tán tránh bão đã về nhà, ổn định cuộc sống; các cơ quan, trường học làm nơi trú bão đã làm công tác vệ sinh đón các em vào học.

bao so 9 gay thiet hai nang cho nong nghiep tien giang

Ruộng rau màu tại huyện Châu Thành(Tiền Giang) bị ngập nước mưa

Ông Nguyễn Thiện Pháp, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy pPhòng chống lụt bão - Giảm nhẹ thiên tai tỉnh Tiền Giang cho biết, công tác chủ động ứng phó với bão số 9 mấy ngày qua được các ngành, các cấp triển khai rất khẩn trương và đúng quy định.

bao so 9 gay thiet hai nang cho nong nghiep tien giang

Nhà vườn huyện Cai Lậy chằng chống bảo vệ nhưng mưa bão vẫn làm rụng trái

“Bão không vào là điều đáng mừng. Nhưng những lần sơ tán dân cũng như hoạt động của chính quyền địa phương ứng phó với bão, tôi cho rằng đây là cuộc diễn tập. Trong cơn bão số 9 vừa rồi, chính quyền địa phương cũng như nhân dân hết sức nghiêm túc, chấp hành sự điều động công tác ứng phó với bão”, ông Nguyễn Thiện Pháp nói.

Xem thêm

Nhật Trường