|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bảo hiểm BIDV miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT của ông Trần Lục Lang, khẳng định vẫn hoạt động ổn định

13:43 | 30/11/2018
Chia sẻ
Ngay trong ngày 29/11 bị khởi tố và bắt tạm giam, ông Trần Lục Lang đã thôi chức Chủ tịch HĐQT BIC. Đồng thời HĐQT BIC cũng đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT của ông Lang và giao quyền phụ trách HĐQT cho Phó Chủ tịch.
 
bic mien nhiem chuc chu tich hdqt cua ong tran luc lang khang dinh van hoat dong on dinh BIDV và 'bánh vẽ' nghìn tỉ dưới thời ông Trần Bắc Hà cho dự án nuôi bò tại Hà Tĩnh
bic mien nhiem chuc chu tich hdqt cua ong tran luc lang khang dinh van hoat dong on dinh Ngân hàng Lào Việt dưới thời ông Trần Lục Lang và mối quan hệ với BIDV, Hoàng Anh Gia Lai
bic mien nhiem chuc chu tich hdqt cua ong tran luc lang khang dinh van hoat dong on dinh
Tổng CTCP Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Nguồn: BIC)

Tổng CTCP Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) thông báo về việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của ông Trần Lục Lang kể từ ngày 29/11. Đồng thời, thống nhất về việc ông Lang thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT BIC từ ngày 29/11.

BIC cho biết HĐQT công ty đã chỉ định ông Ramaswamy Athappan, Phó Chủ tịch HĐQT phụ trách hoạt động đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch HĐQT BIC kể từ ngày 29/11 cho đến khi có quyết định khác thay thế.

Được biết, BIC có hai cổ đông lớn là BIDV và FairFax (nhà bảo hiểm và tái bảo hiểm toàn cầu có trụ sở tại Canada).

Bên cạnh thông báo miễn nhiệm chức vụ của ông Trần Lục Lang, BIC khẳng định hoạt động kinh doanh vẫn an toàn, ổn định và không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các sự kiện trên. Đồng thời, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ các khách hàng, đối tác và cổ đông.

Trước đó, trong chiều ngày 29/11, Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và khởi tố bị can đối với một số cá nhân, trong đó có ông Trần Lục Lang - nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC.

Ngay sau đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cũng đã phát đi thông báo về việc ông Trần Lục Lang thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc ngân hàng kể từ ngày 29/11.

BIDV khẳng định mọi hoạt động được duy trì ổn định, an toàn, hiệu quả, đảm bảo lợi ích chính đáng, hợp pháp của khách hàng, cổ đông. BIDV cho hay sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Xem thêm

Quốc Thụy