|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Báo cáo] Thị trường heo hơi năm 2019: Một năm đắng cay, ngọt bùi xen lẫn của thị trường heo thế giới

12:00 | 04/02/2020
Chia sẻ
Năm 2019, thị trường heo thế giới tiếp tục chứng kiến sự tàn phá của dịch tả heo châu Phi (ASF) tại nhiều quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc, theo đó tác động thị trường protein trên toàn cầu.

Nguồn cung giảm mạnh tại các quốc gia châu Á vì dịch ASF, kéo theo nhu cầu nhập khẩu gia tăng và khiến giá thịt heo tăng vọt trên thế giới.

Giá thịt heo tăng cao giúp người chăn nuôi còn heo và các nhà sản xuất giảm bớt thiệt hại gây ra trước đó bởi dịch tả heo châu Phi, nhưng cũng khiến người tiêu dùng tại nhiều nước "choáng váng".

Tại Việt Nam, thị trường heo cũng đã trải qua một năm đầy thử thách trong 2019 khi mới phục hồi từ cuộc khủng hoảng giá năm 2017 lại vấp phải sự bùng phát của dịch tả heo châu Phi.

Giá heo hơi trong nước giảm sau khi dịch ASF được xác nhận xuất hiện tại Hưng Yên vì người tiêu dùng lo ngại không dám tiêu thụ thịt heo, nhưng sau đó giá đã tăng vọt trở lại từ tháng 7.

Tính đến tháng 12, giá heo hơi trên cả nước trung bình tăng hơn hai lần so với hồi đầu năm. Dự báo dịch ASF sẽ tiếp tục chi phối hoạt động chăn nuôi của Việt Nam trong 2020.

Xem chi tiết báo cáo thị trường heo hơi năm 2019 tại đây:

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.