|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Báo cáo lạm phát của Trung Quốc trong tháng 6 vẫn trong dự đoán

12:11 | 10/07/2017
Chia sẻ
Báo cáo kinh tế của Trung Quốc công bố hôm thứ Hai (10/7) cho thấy, số liệu lạm phát trong tháng 6 của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới khớp với dự báo đưa ra trước đó.
bao cao lam phat cua trung quoc trong thang 6 van trong du doan
Báo cáo lạm phát của Trung Quốc trong tháng 6 vẫn trong dự đoán. (Nguồn: CNBC)

Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của quốc gia này tăng 1,5% hàng năm trong tháng 6. Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng 5,5% so với cùng thời kỳ năm ngoái. Cả hai chỉ số đều đúng như dự báo Reuters đưa ra trước đó.

Cơ quan này cũng cho biết, chỉ số CPI và PPI đều giảm 0,2% trong tháng 5.

Các nhà đầu tư theo sát những số liệu này để đánh giá sức mạnh của nền kinh tế Trung Quốc.

Trước khi báo cáo được công bố, một chuyên gia kinh tế học cho biết sự cải thiện của chỉ số PPI sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng trong năm nay.

“Thời gian này, động lực của nền kinh tế Trung Quốc phục hội chủ yếu là nhờ vào chỉ số PPI”, ông Betty Wang, chuyên gia kinh tế học cấp cao của ANZ cho biết.

ANZ dự báo chỉ số PPI sẽ ở giảm trong những tháng tới. Bên cạnh đó, động lực tăng trưởng của Trung Quốc cũng được dự báo giảm trong nửa năm còn lại của 2017, sau khi đạt mức tốt hơn kỳ vọng trong nửa đầu năm nhờ những nỗ lực của chính phủ trong việc giảm tài chính.

Tuy nhiên, ông Wang nhận định, đầu tư cơ sở hạ tầng tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm sẽ giúp Trung Quốc đảm bảo mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm 2017.

Bên cạnh đó, bất chấp lo ngại đang gia tăng về thương mại quốc tế, Trung Quốc đang phải đối mặt với những rủi ro kinh tế lớn hơn ở trong nước.

Chính quyền Bắc Kinh đặt ra mục tiêu lạm phát tiêu dùng là 3% trong năm nay, không thay đổi so với năm 2016.

Lyly Cao